Danh sách 47 bệnh viện khám sàng lọc và điều trị bệnh nhân viêm hô hấp cấp do nCoV tại TPHCM

(VOH) - TPHCM đã công bố danh sách 47 bệnh viện có phòng khám sàng lọc và khu cách ly để thu dung điều trị bệnh nhân viêm hô hấp cấp nghi do chủng mới của virus Corona (nCoV).

Ngày 31/1/2020, Sở Y tế TPHCM ban hành công văn số 430/SYT-NVY về việc triển khai sàng lọc, tiếp nhận, thu dung điều trị bệnh nhân viêm hô hấp cấp nghi ngờ do chủng mới của virus Corona (nCoV).

Từ ngày 3 đến ngày 7/2/2020, Sở Y tế đã tổ chức các Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị công tác tiếp nhận, khám sàng lọc, thu dung điều trị tại khu cách ly của các bệnh viện đối với bệnh nhân viêm hô hấp cấp nghi do nCoV tại các bệnh viện thành phố và quận huyện.

Tính đến thời điểm này đã có 47 bệnh viện đa khoa, chuyên khoa trên địa bàn thành phố đã sẵn sàng tiếp nhận, khám sàng lọc và thu dung điều trị tại khu cách ly của bệnh viện đối với bệnh nhân viêm hô hấp cấp nghi do nCoV (chưa kể các bệnh viện trực thuộc Bộ, Ngành).

Danh sách 47 bệnh viện có khám sàng lọc, thu dung điều trị tại khu cách ly đối với bệnh nhân viêm hô hấp cấp nghi do chủng mới của virus Corona (nCoV) tại TPHCM như sau:

Bệnh viện thành phố:

Bệnh viện quận, huyện:

Bệnh viện tư nhân:

Sở Y tế sẽ tiếp tục cập nhật danh sách khi các bệnh viện tư nhân sắp xếp, bố trí khu vực cách ly theo quy định Bộ Y tế và đăng ký khám sàng lọc, tiếp nhận, thu dung điều trị bệnh nhân.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM giám sát công tác phòng chống dịch nCoV tại quận Tân Bình - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố đề nghị tiếp tục thực hiện truyền thông về phòng, chống và các biện pháp ngừa lây nhiễm đối với bệnh viêm hô hấp do nCoV tại địa ...

Thành Đoàn TPHCM thăm, động viên các bác sĩ điều trị bệnh nhân nhiễm nCoV - Các công tác thông tin và truyền thông về quá trình điều trị cũng như các thông tin liên quan đến công tác phòng chống dịch được cập nhật thường xuyên trên fanpage Đoàn Bệnh viện.