Đào tạo phải gắn với đổi mới trang thiết bị

(VOH) – Từ năm 2011 đến nay, quận 4 đã tổ chức dạy nghề cho cho 13.250 lượt học viên các nghề sơ cấp. 

Sáng ngày 23/5, tại Trung tâm giáo dục thường xuyên Quận 4, Ban Văn hóa Xã hội HĐND TP giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về công tác giáo dục nghề nghiệp – đào tạo nghề - giải quyết việc làm gắn với đào tạo nguồn nhân lực trên địa bàn Quận 4.

Từ năm 2011 đến nay, quận 4 đã tổ chức dạy nghề cho cho 13.250 lượt học viên các nghề sơ cấp như: nghề may, nghề cắt tóc, sửa chữa xe gắn máy, dạy tiếng Anh thương mại, nấu ăn… giới thiệu việc làm cho trên 6.700 lượt người, tỷ lệ học viên tốt nghiệp được giới thiệu việc làm đạt 70%.

Đào tạo phải gắn với đổi mới trang thiết bị

Ông Nguyễn Hồng Hà – Phó Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND TP tại buổi làm việc với Q.4.   

Vì vậy, 100% học viên tốt nghiệp đều có tay nghề thành thạo. Tuy nhiên, vẫn còn một số khó khăn trong công tác tuyển sinh, số học viên đăng ký học nghề ngày một giảm, trang thiết bị phải thường xuyên đầu tư mới rất tốn kém...

Tại buổi giám sát, đánh giá về công tác đào tạo của Trung tâm giáo dục thường xuyên Quận 4, bà Thi Thị Tuyết Nhung – Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND TP đề nghị phải điều tra khảo sát người lao động có nhu cầu học nghề  gì và DN cần việc gì?

Còn về cơ sở vật chất thì các đồng chí phải quan tâm đến thiết bị dạy nghề, phương tiện học. Vì các em học ra là các em vào DN làm liền và đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng, người ta không phải đào tạo lại.

“Nếu chúng ta không quan tâm đến vấn đề trang thiết bị thì các em học trong tình trạng lạc hậu, cũ kỹ thì khi các em vào làm việc ở các công ty, nhà máy sẽ không vận hành được các máy móc, trang thiết bị. Khi đó DN phải đào tạo lại, rất mất thời gian”, bà Thi Thị Tuyết Nhung nói.