Đẩy mạnh hợp tác giữa TPHCM với Vương quốc Anh

(VOH) - Trưa ngày 11/10, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đã tiếp đoàn Mạng lưới kết nối Hữu nghị Việt - Anh do ông Ben Chapman, Chủ tịch Mạng dẫn đầu đến chào xã giao và trao đổi các cơ hội hợp tác.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến và ông Ben Chapman cùng các thành viên chụp hình lưu niệm.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến cho biết trong mối quan hệ giữa Việt Nam và Vương quốc Anh đang phát triển tốt đẹp, quan hệ TP và Anh cũng đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, hiện Anh là nhà đầu tư lớn thứ 8 và là đối tác thương mại lớn của TP.  

Đề cập đến những lĩnh vực TP quan tâm kêu gọi đầu tư, ông Trần Vĩnh Tuyến cho biết, TP đang hướng tới là một đô thị thông minh và cần những giải pháp quản lý thông minh về xử lý ngập, ùn tắc giao thông, giáo dục, y tế,… do đó mong muốn doanh nghiệp Anh quan tâm đến các lĩnh vực như đào tạo nguồn nhân lực, khoa học công nghệ, đầu tư tài chính ngân hàng.. 

Ông Ben Chapman cho biết, Mạng lưới kết nối Hữu nghị Việt – Anh là tập hợp các tổ chức, cá nhân đang sinh sống tại Anh và Việt Nam. Trao đổi về cơ hội hợp tác, ông Ben Chapman cho biết hiện mối quan hệ giữa Anh và Việt Nam không ngừng gia tăng, đặc biệt hợp tác thương mại.Riêng lĩnh vực giáo dục, Vương quốc Anh sẽ tăng số lượng học bổng cho sinh viên Việt Nam khi đến học tập tại Anh và khẳng định các nhà đầu tư Vương quốc Anh luôn mong muốn mở rộng hợp tác với TPHCM.