Đẩy mạnh thực hiện các chương trình 'Phúc lợi cho đoàn viên' trong năm 2019

(VOH) - Trong năm 2019, LĐLĐ TP tiếp tục đẩy mạnh các chương trình” Phúc lợi cho đoàn viên”.

Trước mắt, Liên đoàn lao động TP đã tiến hàng ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác với các đơn vị, doanh nghiệp để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi dành cho đoàn viên và người lao động.

Cụ thể, Công đoàn TP ký kết với công ty TNHH Truyền hình cáp Saigontuorist cung cấp dịch vụ truyền hình và Internet giá rẻ cho công nhân lưu trú tại các khu nhà trọ. Chương trình ưu đãi bao gồm: phí sử dụng dịch vụ truyền hình, dùng 1 đầu thu kỹ thuật số SD là 69.000 đồng/tháng; sử dụng dịch vụ truyền hình, đầu thu kỹ thuật số HD là 99.000 đồng/tháng; phí thuê bao gói Analog và Internet 100.000 đồng/phòng trọ... Thời gian áp dụng gói cước ưu đãi là 24 tháng. Trước mắt sẽ thực hiện thí điểm tại 3 quận, huyện có đông công nhân như Bình Tân, Tân Phú và Thủ Đức để công nhân có thu nhập thấp có điều kiện tiếp cận thông tin, giải trí. 

- Tiến hành ký kết với Bưu điện TP cung cấp dịch vụ bưu điện với giá ưu đãi cho đoàn viên, người lao động. Hàng năm vào các dịp 1/5, Tháng công nhân, ngày thành lập công đoàn và lễ, Tết, Bưu điện TP sẽ tổ chức khuyến mãi lớn dành riêng cho người lao động theo từng sản phẩm, dịch vụ  của bưu điện TP... Hiện toàn TP có hơn 200 điểm dịch vụ phục vụ nhu cầu của người lao động, tại các khu vực đông công nhân sẽ tổ chức các điểm cung cấp dịch vụ công tại chỗ, tăng thêm các tiện ích phục vụ, dịch vụ chuyển tiền, gửi tiền tiết kiệm... đây là những dịch vụ mà Bưu điện TP sẽ cung cấp cho người lao động. Thời gian thực hiện từ nay đến năm 2022.

chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên”

Ký kết thỏa thuận hợp tác thực hiện các chương trình phúc lợi cho đoàn viên 2019

- Ký kết với Công ty CP Sản xuất nông sản Kim Sáng: thỏa thuận hợp tác thực hiện chương trình "Gạo sạch dành cho đoàn viên, người lao động” nhằm cung cấp gạo sạch giá ưu đãi cho đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động trên địa bàn Thành phố. Theo thỏa thuận, Công ty Kim Sáng có trách nhiệm cung cấp gạo sạch đến tận tay đoàn viên, người lao động với giá ưu đãi, giảm từ 20%-40% so với thị trường.

Tại các đơn vị đăng ký tham gia chương trình, Công ty Kim Sáng sẽ trích một phần lợi nhuận để chăm lo cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ các hoạt động do công đoàn tổ chức. Thời gian thực hiện thỏa thuận hợp tác kéo dài  đến hết năm 2019. 

Ngoài ra Liên đoàn lao động Thành phố còn giới thiệu Công ty bánh kẹo Topcake, Cty Sữa Vinamilk, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) cung cấp một số mặt hàng tiêu dùng thiết yếu  giảm giá từ 10%-30% cho đoàn viên công đoàn.