Đẩy mạnh thực hiện công tác dân vận của chính quyền

(VOH) - Sáng 19/1, Ban Dân vận Thành ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2020, triển khai phương hướng và nhiệm vụ năm 2021.

 Đến dự có Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Nguyễn Hồng Lĩnh.

Năm 2020, Công tác dân vận của Thành phố ngày càng đi vào chiều sâu, nội dung trọng tâm, thiết thực, huy động được đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, chung tay bảo vệ môi trường, tham gia phòng chống dịch COVID -19, đóng góp kinh phí, vật chất ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, lũ lụt chăm lo cho các đối tượng khó khăn; Thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội; Tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, dự thảo các văn kiện Đại hội Đảng bộ, nhân sự tham gia cấp ủy các cấp. Ban Dân vận Thành ủy xác định nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 là tăng cường công tác nắm tình hình nhân dân; Đẩy mạnh thực hiện công tác dân vận chính quyền và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội về tổ chức chính quyền đô thị và sắp xếp các đơn vị hành chính, thành lập TP Thủ Đức thuộc TPHCM…

Đẩy mạnh thực hiện công tác dân vận của chính quyền 1
 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải yêu cầu các cấp ủy Đảng cần đẩy mạnh thực hiện công tác dân vận của chính quyền, trong đó tập trung rà soát các thủ tục hành chính, công khai, minh bạch các chủ trương, chính sách, quy trình giải quyết trên tất cả các lĩnh vực để nhân dân biết, qua đó phát huy dân chủ của nhân dân trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cũng là cơ sở để thuyết phục, tạo sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước.

Đồng thời, yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm công tác quy chế dân chủ ở cơ sở; thực hiện công khai, minh bạch hoạt động trong các lĩnh vực, nhất là các lĩnh vực có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của nhân dân, công khai các kết luận thanh tra các cấp theo quy định của pháp luật.

Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Nguyễn Hồng Lĩnh và Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trao Bằng khen cho các tập thể.

Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Nguyễn Hồng Lĩnh và Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trao Bằng khen cho các tập thể.

Dịp này, Ban Thường vụ Thành ủy tặng Bằng khen cho 23 tập thể; Ban Dân vận Thành ủy tặng Giấy khen cho 21 tập thể đã có thành tích trong công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2020.