Đề nghị lắp đèn ở đường Tôn Thất Thuyết, quận 4

(VOH) - Ban An toàn Giao thông TP đã họp kiểm điểm kết quả bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận 4 trong 5 tháng đầu năm và giải pháp trọng tâm cho các tháng cuối năm 2016 vào sáng 9/6.

Thượng tá Lê Văn Hải – Phó Công an quận 4 đề nghị gắn thêm đèn ở đường Tôn Thất Thuyết.

Thượng tá Lê Văn Hải – Phó Công an quận 4 cho biết, 5 tháng đầu năm 2016, quận 4 đã xảy ra 11 vụ tai nạn giao thông, làm chết 10 người, bị thương 2 người, tăng 6 vụ so với cùng kỳ. Trong đó, 5 vụ có nguyên nhân chủ yếu là không làm chủ tốc độ, dẫn đến tự té. Còn lại các vụ khác xuất phát từ việc lái xe chuyển hướng không đúng quy định, vướng tay lái vào đoạn dây thông tin bị đứt rơi xuống đường, lùi xe không chú ý quan sát…

Tuyến đường xảy ra tai nạn nhiều nhất là Bến Vân Đồn, Cầu Kênh Tẻ, Nguyễn Tất Thành.

Dự báo tình hình giao thông quận 4 sẽ tiếp tục phức tạp do một số chung cư mới hình thành. Hiện nay, quận 4 đang quản lý hơn 150.000 chiếc xe, gần bằng dân số của quận. Ngoài ra, việc chuyển công năng của cảng để xây dựng Vinhomes dẫn đến xe chở vật liệu xây dựng, lượng công nhân đổ về cũng gây khó khăn cho giao thông ở đường Nguyễn Tất Thành.

Quận 4 đã phối hợp với đội giao thông Bến Thành để đảm bảo trật tự giao thông tuyến đường này.

Thượng tá Lê Văn Hải – Phó Công an quận 4 đề xuất: “Tuyến Tôn Thất Thuyết đường hơi tối, nhiều lần đề nghị gắn thêm đèn nhưng chưa được gắn, ở đây có công viên, người dân hay băng đường nên đã xảy ra vài vụ tai nạn, đề nghị gắn thêm đèn ở khu vực này”.

Ông Nguyễn Ngọc Tường – Phó Ban Chuyên trách Ban An toàn giao thông TP.

Ông Nguyễn Ngọc Tường – Phó Ban Chuyên trách Ban An toàn Giao thông TP nhấn mạnh đến việc xây dựng văn hóa giao thông gắn với trách nhiệm và siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ với mục tiêu tính mạng con người là trên hết:

“Trong vấn đề siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ, đồng chí Bí thư Thành ủy cũng đã xác định trách nhiệm, xử lý nghiêm minh, công bằng. Chúng tôi đề nghị công an TP kịp thời cung cấp tất cả tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn cho các khu và Sở GTVT. Mục đích là các khu 1, 2, 3, 4 phải nắm, biết được tai nạn giao thông xảy ra ở địa điểm, lý do dẫn đến tai nạn, nếu do bất cập về tổ chức giao thông thì Sở GTVT khắc phục ngay”.

Theo đánh giá ban đầu của Ban An toàn Giao thông TP, trong 5 tháng đầu năm 2016, toàn thành phố xảy ra 1.475 vụ tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy làm chết 325 người và bị thương 1.119 người. So với cùng kỳ năm 2015, giảm 13 vụ tai nạn giao thông, nhưng tăng 13 người chết, số người bị thương giảm 94 người.

Trong đó, có 2 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, làm chết 6 người và 3 người bị thương. Tai nạn giao thông từ ít nghiêm trọng trở lên xảy ra 384 vụ, 320 người chết và 90 người bị thương… Nguyên nhân chủ yếu là người dân tự gây tai nạn, đi không đúng chiều đường, làn đường quy định, vi phạm tốc độ, qua đường sai, không chú ý quan sát.