Đề nghị xử lý nghiêm ô tô đi vào làn xe 2 bánh trên đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

(VOH) - Sở Giao thông vận tải TP vừa có văn bản gửi Cục CSGT đề nghị xử lý nghiêm tình trạng các xe ô tô đi vào làn đường dành cho xe 2 bánh trên tuyến đường dẫn cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây.

Theo Sở Giao thông vận tải TPHCM, tình trạng xe ô tô lưu thông vào phần đường dành riêng cho xe 2 bánh vẫn thường xuyên diễn ra trên đoạn đường dẫn cao tốc TP HCM – Long Thành - Dầu Giây, đặc biệt là vào các ngày cuối tuần. Tình trạng này đã được các đơn vị quản lý của TPHCM ghi nhận lại bằng hình ảnh nhưng do không đủ thẩm quyền để xử lý do đoạn đường này thuộc quản lý của cục CSGT.

Vì vậy, nhằm kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông và mất an toàn giao thông trên địa bàn TP HCM nói chung và trên đoạn đường dẫn cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây nói riêng, Sở Giao thông vận tải TPHCM đã có văn bản đề nghị Cục CSGT chỉ đạo lực lượng có chức năng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trên đoạn đường dẫn này. Đặc biệt là các trường hợp lưu thông không đúng phần đường, làn đường quy định, lưu thông vào đường cấm, lưu thông quá tốc độ quy định,…

Trước đó, vào ngày 18/03/2019, Sở GTVT TPHCM cũng đã có văn bản đề nghị xử lý, tuy nhiên đến nay tình trạng xe ô tô vi phạm đi không đúng phần đường, làn đường trên đoạn đường này vẫn còn thường xuyên xảy ra.

Nhiều ô tô vi phạm đi vào phần đường dành cho xe 2 bánh trên đường dẫn cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây

Nhiều ô tô vi phạm đi vào phần đường dành cho xe 2 bánh trên đường dẫn cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây. (Ảnh Sở GTVT cung cấp).

Theo ghi nhận của phóng viên VOH, hiện đoạn đường dẫn cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây từ nút giao An Phú lên cao tốc có 3 làn xe, 2 làn xe ô tô và 1 làn xe 2 bánh bên trong, giữa làn xe ô tô và làn xe 2 bánh có dải phân cách kiên cố, và trước đó cũng đã có biển báo phân làn rất rõ. Tuy nhiên vẫn có tình trạng các xe ô tô thường xuyên đi vào phần đường dành cho xe 2 bánh, chiếm hết phần đường lưu thông của xe 2 bánh. Hành vi này của các xe ô tô vừa gây mất an toàn giao thông và rất dễ dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông trong làn xe 2 bánh nếu xảy ra các vụ va chạm, hay sự cố giao thông ở phần đường này.