Đề xuất có khu công nghiệp của doanh nghiệp Lương thực Thực phẩm

(VOH) - Chiều nay (20/12), Hội Lương thực Thực phẩm TPHCM tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2019 và Triển khai công tác năm 2020.

Năm 2019, Hội Lương thực Thực phẩm thành phố đã hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ mục tiêu đã để ra. Vai trò, vị thế của Hội ngày càng được khắng định đối với chính quyền, tạo được niềm tin trong cộng đồng doanh nghiệp.

Các hoạt động của Hội được triển khai ngày càng đa dạng, khoa học, hiệu quả và tập trung đi sâu vào thực tế, sát thực với tình hình hoạt động của doanh nghiệp, cũng như tình hình kinh tế chung khi Việt Nam đã ký kết các thỏa thuận kinh tế thương mại quốc tế.

Hội Lương thực Thực phẩm TPHCM

Ông Nguyễn Phước Hưng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM trao tặng giấy khen cho đại diện Hội Lương thực Thực phẩm Thành phố.

Vai trò cầu nối được Hội triển khai có hiệu quả và tích cực thông qua nhiều chương trình sự kiện được tổ chức thường xuyên trong năm.

Tập thế các doanh nghiệp hội viên đã có những đóng góp to lớn cho ngành lương thực thực phẩm Việt Nam và sự nghiệp phát triển kinh tế của đất nước, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng, xây dựng và phát triển đất nước.

Trong xu hướng nển kinh tế ngày càng phát triển, nhu cầu hội nhập ngày càng cao, các hoạt động xúc tiến thương mại đòi hỏi cần có sự đầu tư lớn về mặt kinh phí, đây là vấn đề mà Hội đặc biệt quan tâm do đó trong điều kiện nguồn thu chưa đủ lớn để tổ chức thường xuyên các hoạt động xúc tiến thương mại, Hội phải triển khai một cách có ưu tiên, chọn lọc.

Ngoài ra, Hội sẽ đẩy mạnh hơn công tác phối hợp với các cơ quan, ban ngành và có phương án khắc phục cụ thể.

Tại buổi lễ tổng kết, ông Trương Tiến Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đề nghị: “Thành phố có một sự quan tâm đặc biệt, tạo điều kiện để mà Hội có một khu công nghiệp dành riêng cho các hội viên, từ đó các doanh nghiệp có thể mở rộng điều kiện sản xuất, phục vụ thị trường trong nước cũng như mở rộng xuất khẩu”.

Kiểm tra công tác tổ chức chợ hoa Tết Canh Tý 2020 - Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết sẽ kiểm tra các chợ hoa Tết 2020 và kiểm tra các điểm bán hoa tự phát ảnh hưởng đến tình hình giao thông, an ninh trật tự.

Triển khai Quy chế tích hợp, quản lý, vận hành, khai thác Kho dữ liệu dùng chung của thành phố - Chiều nay (20/12), Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM tổ chức hội nghị triển khai Quy chế tích hợp, quản lý, vận hành, khai thác Kho dữ liệu dùng chung của thành phố.