Dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19

(VOH) - UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn gửi Chủ tịch UBND 24 quận, huyện về việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Để tiếp tục thực hiện đồng bộ, có hiệu quả việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ các đối tượng khó khăn do đại dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo Chủ tịch UBND quận, huyện triển khai thực hiện hỗ trợ, hướng dẫn người sử dụng lao động trong thực hiện các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến để hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Thực hiện dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19

Cổng Dịch vụ công trực tuyến TPHCM. 

Đồng thời, tổ chức tiếp nhận, xử lý hồ sơ đề nghị hỗ trợ người lao động khó khăn do đại dịch Covid-19 trên Cổng dịch vụ công quốc gia, đảm bảo đúng đối tượng, nhanh chóng, thuận tiện.

Theo UBND TP, từ ngày 12/5 đến ngày 3/6/2020, số hồ sơ phát sinh trên Cổng dịch vụ Công quốc gia thuộc thẩm quyền giải quyết của TP là 7 hồ sơ. Văn phòng UBND TP đã phối hợp cùng các đơn vị để tiếp nhận, xử lý hồ sơ đề nghị hỗ trợ người lao động khó khăn do đại dịch Covid-19.

TPHCM tiến tới dịch vụ công sẽ không dùng tiền mặt - Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TPHCM cho biết, TPHCM đang hướng tới xây dựng đô thị thông minh, một trong những mục tiêu quan trọng là xây dựng xã hội không tiền mặt.
Đẩy nhanh tiến độ khai thác quỹ đất dọc tuyến metro số 1 - UBND TPHCM cũng giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc lập danh mục quỹ đất, xác định diện tích, pháp lý từng khu đất để đề xuất giải pháp quy hoạch, chức năng sử dụng đất.