Điểm đặt “ATM Khẩu trang” miễn phí ở đâu?

(VOH) - Dịch bệnh Covid–19 bùng phát trở lại, để hỗ trợ người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh, ông Hoàng Tuấn Anh – người chế tạo ra ATM gạo lại tiếp tục lắp ráp thành công ATM khẩu trang

Ngày 06/08, tại 204B Vườn Lài, Quận Tân Phú, máy “Máy ATM khẩu trang” chính thức đi vào hoạt động. Đây cũng là địa chỉ của cây ATM gạo đầu tiên ở Việt Nam. Thời gian hoạt động 10 giờ đến 16 giờ vào thứ Năm hàng tuần. Còn những ngày khác, theo ông Hoàng Tuấn Anh cho biết có thể cho các quận khác mượn máy để phát luân phiên mỗi quận phát một ngày trong tuần.

ATM Khẩu trang

Người dân nhận khẩu trang miễn phí tại ATM khẩu trang

“Vào tuần trước mình cũng đọc báo là Thành phố yêu cầu mọi người đeo khẩu trang. Mình thấy đó là một chính sách đúng đắn, vì đeo khẩu trang có thể giảm khả năng mắc bệnh xuống còn rất thấp vì chi phí khẩu trang không quá nhiều tiền. Bởi vậy mình với đội ngũ kỹ thuật nghiên cứu khoảng 4 tiếng từ lúc lên ý tưởng và ráp ra một cái máy”, ông Hoàng Tuấn Anh chia sẻ.

ATM Khẩu trang

Hoàng Tuấn Anh – người chế tạo ra ATM gạo lại tiếp tục lắp ráp thành công ATM khẩu trang

So với ATM gạo thì máy ATM khẩu trang có những cải tiến hơn, đều qua một hệ thống chuyển động bằng hơi, người tới lấy khẩu trang máy sẽ nhận diện khuôn mặt bằng camera và khẩu trang sẽ chạy ra đến tay người nhận. Tránh tiếp xúc gây lây lan dịch bệnh. 

Với loại khẩu trang xài được 30 lần thì người dân được tặng 1 cái, còn những khẩu trang khác dao động từ 3 cái. Bất kỳ ai cũng được tặng khẩu trang hết chứ không giới hạn người nào.

ATM Khẩu trang

ATM khẩu trang” được đặt cùng tại địa chỉ của trụ “ATM gạo” ở số 204B Vườn Lài, quận Tân Phú, TPHCM

“Những người lao động nghèo họ phải đi làm ở ngoài đường, mong muốn là những người đó họ có cơ hội để sử dụng khẩu trang miễn phí để phòng dịch" – ông Tuấn Anh cho hay.

ATM Khẩu trang

Người dân hiếu kỳ tới xem và nhận khẩu trang miễn phí

Ông Hoàng Tuấn Anh cho hay đã vận động được 10.000 cái khẩu trang cho đến thời điểm hiện tại và ông hi vọng trong tương lai gần một ngày cũng cố gắng phát được khoảng 20 – 30 ngàn cái.

Tin, ảnh: Di Linh 

Người sáng chế “ATM gạo” nhận thư khen của Phó Chủ tịch nước và Bằng khen của UBND TPHCM

Trưa 28/4, UBND TPHCM tổ chức lễ trao Thư khen của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Bằng khen của UBND TPHCM cho ông Hoàng Tuấn Anh - người sáng chế “ATM gạo”.

UBND TPHCM tổ chức lễ trao Thư khen của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Bằng khen của UBND TPHCM cho ông Hoàng Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Cổ phần Vũ trụ xanh - người sáng chế “ATM gạo” hỗ trợ những người dân có hoàn cảnh khó khăn trước đại dịch COVID-19.