Diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ ở tòa nhà cao nhất nước

(VOH) – Sáng 24/10, Công an TPHCM, Phòng Cảnh sát PCCC thành phố phối hợp cùng ban quản lý tòa nhà Landmark 81 tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy  – cứu hộ cứu nạn qui mô cấp thành phố.

Chương trình có sự tham dự của hơn 300 cán bộ chiến sĩ các lực lượng PCCC, cứu hộ cứu nạn (CHCN) thành phố và nhân viên ban quản lý tòa nhà, trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Center, khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81 và khách tham quan.

Đây là hoạt động PCCC – CHCN quan trọng hàng năm của lực lượng PCCC – Công an TPHCM và lần đầu tiên được tổ chức tại tòa nhà cao nhất Đông Nam Á. Ban tổ chức đã huy động hàng chục phương tiện hiện đại, tham gia xuyên suốt sự kiện gồm: xe chữa cháy, xe CNCH, xe thang, xe chỉ huy, xe cứu thương, và các phương tiện khác phối hợp hỗ trợ khác… để xử lý tình huống cháy nổ tại tòa nhà phức hợp cao tầng kỷ lục.

Lực lượng PCCC chuyên nghiệp dùng lăng nước phun lên trên.

Tình huống giả định là sự cố cháy, nổ tại căn hộ thuộc tầng 7 của tòa nhà do chập điện. Đám cháy lan nhanh ra các khu vực xung quanh. Lúc này có khoảng 300 người bao gồm cư dân, khách tham quan mua sắp trong TTTM và du khách lưu trú tại khách sạn.

Các chiến sĩ PCCC cứu người bị nạn ở khu tầng trệt.

Ngay khi phát hiện ra sự cố, nhân viên PCCC cơ sở đã nhanh chóng báo động và tổ chức sơ tán ban đầu cư dân, khách hàng và nhân viên trong TTTM và khách sạn. Tuy nhiên, đám cháy lan nhanh đã khiến cho 10 người bị kẹt lại bên trong khu vực tầng 7 và không thoát ra được.

Sau ít phút, lực lượng, phương tiện tìm kiếm CNCH của Công an TPHCM lập tức có mặt, tổ chức chữa cháy, tìm kiếm CNCH; tiến hành sơ cấp cứu ban đầu và chuyển thương. Ban chỉ huy chữa cháy được thành lập để lên phương án dập tắt đám cháy một cách nhanh nhất.

Phương án sơ tán 300 người bên trong tòa nhà theo hành lang và cầu thang bộ đã được triển khai vô cùng kịp thời theo phương án của Ban chỉ huy PCCC TP.HCM. Trong quá trình di chuyển, có 5 người bị ngạt khói và ngay lập tức được sơ cứu tại chỗ, đảm bảo an toàn cho người dân và khách hàng.

Cuối buổi diễn tập, thượng tá Đỗ Văn Kháng - phó phòng cảnh sát PCCC - công an TP.HCM ghi nhận năng lực chỉ huy điều hành và công tác phối hợp giữa lực lượng Công an với các lực lượng khác trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ, tai nạn sự cố tại tòa nhà Lanmark. Hoạt động diễn tập PCCC định kỳ tại Landmark 81 cho thấy hệ thống thiết bị hiện đại cùng sự nhanh nhạy của lực lượng PCCC cơ sở, trang thiết bị tiên tiến bậc nhất của tòa nhà góp phần rất lớn trong công việc phối hợp, ứng biến trong các tình huống CHCN.

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 24/10/2019: Xe máy va chạm xe tải, 1 người thiệt mạng: Nam thanh niên điều khiển xe máy đi trên QL13 thì xảy ra va chạm với xe tải chạy cùng chiều, tử vong tại chỗ.

Hỏa hoạn xưởng viên nén mùn cưa ở Bình Phước: Lúc 1 giờ 30 phút hôm nay 24/10, một nhà máy sản xuất viên nén mùn cưa ở Chơn Thành đã bốc cháy.