Diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại nhà hàng ở quận Gò Vấp

(VOH) - Phương án diễn tập diễn ra trong 30 phút từ 9h đến 9h30 với tình huống giả định được đặt ra để các đơn vị phối hợp xử lý, là phát sinh cháy tại khu vực chuẩn bị tiệc của tầng 1 Nhà hàng.

Sáng 29/9, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an quận Gò Vấp phối hợp cùng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (PC07) - Công an thành phố Hồ Chí Minh và Công ty TNHH thương mại dịch vụ Vườn Cau và các đơn vị liên quan thực hiện diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Nhà hàng Luxury Palace, quận Gò Vấp, TPHCM.

Phương án diễn tập diễn ra trong 30 phút từ 9h đến 9h30 với tình huống giả định được đặt ra để các đơn vị phối hợp xử lý, là phát sinh cháy tại khu vực chuẩn bị tiệc của tầng 1 Nhà hàng.

Diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại Nhà hàng Luxury Palace, Gò Vấp

Các lực lượng diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Nhà hàng Luxury Palace, trên đường Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp.

Sau khi phát hiện vụ cháy, lực lượng chữa cháy tại cơ sở nhanh chóng triển khai lực lượng chữa cháy ban đầu và hỗ trợ đưa người bị nạn và tài sản ra bên ngoài. Đồng thời báo ngay cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp theo số 114 để hỗ trợ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Nhận được tin báo cháy, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an quận Gò Vấp; Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực 3 thuộc Phòng PC07 nhanh chóng triển khai đội hình gồm 84 cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều phương tiện chữa cháy hiện đại và xe thang xuống hiện trường để chiến đấu với “giặc lửa” và giải cứu người bị nạn. Đồng thời, phối hợp với lực lượng công an, CSGT, Hội chữ thập đỏ Quận để đảm bảo an ninh trật, phân luồng giao thông phục vụ công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, và hỗ trợ những người bị thương sơ cấp cứu.

Diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại Nhà hàng Luxury Palace, Gò Vấp
Diễn tập chữa cháy, dùng xe thang cứu người bị kẹt trên sân thượng tại Nhà hàng Luxury Palace, trên đường Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp.

Sau 30 phút, cuộc diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ kết thúc.

Thượng tá Phan Vũ Anh Giang - Phó trưởng Công an Quận Gò Vấp chỉ huy cuộc diễn tập cho biết: cuộc diễn tập hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đề ra. Các đơn vị phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả trong công tác triển khai chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Cuộc diễn tập nhằm nâng cao trình độ kỹ - chiến thuật chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của các đơn vị, lực lượng tham gia diễn tập, nắm rõ đặc điểm tình hình tính chất, quy mô, đặc điểm giao thông, nguồn nước trong và ngoài nhà hàng để chủ động tổ chức chữa cháy, cứu nạn - cứu hộ có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi xảy ra cháy, nổ.  Đồng thời, thông qua việc diễn tập giúp nâng cao ý thức của các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp và người dân trong công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Cũng theo Thượng tá Phan Vũ Anh Giang, từ nay đến cuối năm, trước mặt là hướng đến Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy (4/10), Công an quận Gò Vấp sẽ tiếp tục triển khai các kế hoạch, tăng cường kiểm tra các cơ sở trọng điểm có nguy cơ về cháy, nổ trên địa bàn để góp phần đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự.