Địa điểm giữ xe đường hoa Nguyễn Huệ và đường sách Tết Canh Tý 2020

(VOH) - TPHCM sẽ tăng cường các bãi giữ xe phục vụ người dân trong dịp tết Canh Tý.

Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, những ngày Tết Canh Tý 2020, ngoài những điểm giữ xe hằng ngày, tại khu trung tâm thành phố sẽ được tăng cường hàng loạt điểm để người dân gửi xe đúng giá tham quan đường hoa, đường sách và Hội Hoa Xuân.

Theo đó, xung quanh đường Nguyễn Huệ và đường sách trục Mạc Thị Bưởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế, từ nay đến ngày 30/1 (mùng 6 tháng giêng), sẽ có 6 điểm giữ xe ngoài trời được tăng cường để phục vụ nhu cầu người dân tham quan, vui chơi.

bãi gửi xe, bãi giữ xe quận 1

TPHCM sẽ tăng cường các bãi giữ xe phục vụ người dân dịp tết Canh Tý (Ảnh minh họa: LH)

Danh mục cụ thể gồm: vỉa hè đường Pasteur, vỉa hè đường Huỳnh Thúc Kháng, vỉa hè đường Tôn Đức Thắng, Hàm Nghi; vỉa hè đường Hải Triều và Hàm Nghi; vỉa hè công trình xây dựng khách sạn Majestic đường Nguyễn Huệ và vỉa hè đường Pasteur - Lý Tự Trọng, tiếp giáp Bảo tàng TP.

Các điểm giữ xe này hoạt động từ 7 giờ đến 24 giờ hằng ngày, với mức giá xe đạp 2.000 đồng/lượt; xe máy 6.000 đồng (trước 18 giờ), sau 18 giờ là 9.000 đồng/lượt.

Sở Giao thông Vận tải cũng thông tin từ nay đến ngày 30/1, khu vực lề đường Nguyễn Thị Minh Khai, khu vực Công viên Tao Đàn được tổ chức làm bãi giữ xe tăng cường.

Tại khu vực này hiện đang có 7 điểm gửi xe tổ chức hằng ngày, gồm các cổng phía đường Cách Mạng Tháng Tám, Huyền Trân Công Chúa, Trương Định - Nguyễn Thị Minh Khai; điểm giữ xe tại Nhà Thi đấu Nguyễn Du, Trung tâm Thể dục Thể thao quận 1, Cung Văn hóa Lao động và khuôn viên sân khấu Trống Đồng.

Ngoài những điểm giữ xe ngoài trời như trên, trong bán kính 500 m xung quanh UBND Thành phố, có hơn chục tòa nhà có hầm giữ xe máy và ôtô có thể tiếp nhận giữ xe của người dân du xuân.

Ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thành phố cho biết, các đơn vị phải thực hiện phương án bố trí bãi giữ xe bảo đảm tuyệt đối an toàn giao thông, bố trí rào chắn, công khai giá giữ xe, số điện thoại đường dây nóng...

Trong dịp Tết Canh Tý 2020, để phản ánh về bãi xe “chặt chém”, cũng như sự cố hạ tầng, an toàn giao thông,... người dân có thể gọi vào các số điện thoại đường dây nóng để phản ánh để cơ quan chức năng xử lý.

Số điện thoại tiếp nhận các thông tin về sự cố hạ tầng, an toàn giao thông là một trong các số dưới đây:

  • 0388 247 247 - do Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn là đầu mối tiếp nhận. Người dân cũng có thể gọi số điện thoại trên qua Zalo, Viber, tin nhắn SMS.
  • 1022 - tiếp nhận thông tin phản ánh về sự cố hạ tầng, dịch vụ công
  • 028 0830 07010912 880 906 do Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tiếp nhận.
  • 028 3827 9446 - phản ánh với chính quyền Quận 1 về việc chặt chém tại các bãi giữ xe phục vụ ngày Tết trên địa bàn quận 1.
  • 028 3932 6868 - phản ánh với chính quyền Quận 3 về việc chặt chém tại các bãi giữ xe phục vụ ngày Tết trên địa bàn quận 3.

Gửi xe ở đâu để tham quan Đường hoa và Hội hoa xuân 2020 không bị 'chặt chém'? - Danh sách các điểm giữ xe và giá giữ xe đạp, máy sẽ hoạt động trong dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020 dành cho du khách đi tham quan Đường Hoa Nguyễn Huệ và Hội hoa Xuân - Công viên Tao ...