Đoàn báo chí-xuất bản TPHCM về thăm Khu di tích quốc gia đặc biệt An toàn khu Định Hóa

(VOH) - Ngày 7/9, đoàn cán bộ báo chí-xuất bản TPHCM do ông Lê Văn Minh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy dẫn đầu đã đến thăm Khu di tích quốc gia đặc biệt An toàn khu Định Hóa.

An toàn khu Định Hóa có diện tích trên 5.200 km2, giáp ranh các tỉnh Tuyên Quang, Bắc Kạn. Là nơi có địa hình lý tưởng và là vùng đất khá thuận lợi trong việc tự cung cấp lương thực, thực phẩm và giao thương với các địa phương khác. Với địa hình thuận lợi, nơi đây có thể giúp cho cách mạng Việt Nam phát triển trong thời kỳ kháng chiến, do vậy Bác Hồ đã chọn tỉnh Thái Nguyên với An toàn khu Định hóa làm địa bàn đứng chân cho Chính phủ còn non trẻ lúc bấy giờ.

Đoàn dâng hoa, dâng hương tại Đền tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh 

Đoàn dâng hoa, dâng hương tại Đền Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh 

Nơi đây được ví như Thủ đô kháng chiến của nước ta. Nhiều chủ trương, quyết sách quan trọng, của dân tộc ta được ban hành tại đây dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng.

Chị Phùng Thị Loan, công tác tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt An toàn khu Định Hóa gần 10 năm giới thiệu đến du khách về điểm di tích đặc biệt này. “Sinh ra và lớn lên trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng này, khi du khách đến tôi cũng muốn nói hết những gì mình hiểu biết để mọi người hiểu Thái Nguyên được Trung ương Đảng, Chính phủ chọn là trung tâm kháng chiến thế nào. Bản thân tôi muốn cho thế hệ sau về lòng yêu nước, về giáo dục truyền thống lịch sử tại An toàn khu Định Hóa”, chị Loan chia sẻ.

Điểm dừng chân nơi đây cũng kết thúc gần 4 ngày cuộc hành trình về nguồn chiến khu Việt Bắc. Tham gia chuyến hành trình, lần đầu được đến với chiến khu Việt Bắc, phóng viên Phan Anh, Báo Người Lao Động bày tỏ tự hào khi được tham gia chuyến về nguồn này. Khi nghe chương trình  anh  rất muốn đi, vì đây là lần đầu tiên có cơ hội đến về nơi đầu tiên hoạt động cách mạng như hang Cốc Pó, suối Lê Nin, núi Các Mác. “Khi mình đi thì càng khâm phục Bác Hồ nhiều hơn. Qua chuyến đii càng có thêm lòng tự hào đối với quê hương, đất nước, đối với anh hùng, lãnh tụ Hồ Chí Minh, anh hùng nhỏ tuổi Kim Đồng. Qua đó mình cảm thấy bản thân mình cố gắng nhiều hơn, mình sống tốt để giúp ích cho mình và giúp ích cho xã hội”, Phan Anh nói.

Đoàn tham quan tại Di tích Tỉn Keo

Đoàn tham quan tại Di tích Tỉn Keo

Chuyến hành trình diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa như trao tặng 100 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và giao lưu với chiến sĩ bộ đội biên phòng Đàm Thủy, tỉnh Cao Bằng, tham quan các khu di tích quốc gia đặc biệt, địa danh lịch sử và di tích văn hóa tại các tỉnh Bắc Kạn và Cao Bằng như: khu di tích Pắc Bó, khu di tích quốc gia đặc biệt An toàn khu Định Hóa. dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích Kim Đồng, Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.