Đoàn cán bộ Tuyên giáo - Báo chí TPHCM thăm báo Haló Noviny, Cộng hòa Séc

(VOH) - Một trong những lợi thế cạnh tranh của Haló Noviny là giá thành thấp hơn một số tờ báo khác. Đối tượng bạn đọc mà báo hướng tới là đại đa số quần chúng lao động.

Chiều 14/11 (giờ địa phương, tối cùng ngày theo giờ Việt Nam), Đoàn cán bộ Tuyên giáo - Báo chí TPHCM do bà Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn, đã thăm, làm việc với Ban Biên tập Haló Noviny - Cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Czech và Mondava.

Tuyên giáo  - Báo chí TPHCM , báo Haló Noviny, Cộng hòa Sec

Bà Thân Thị Thư trao đổi cùng lãnh đạo báo Haló Noviny tại buổi làm việc.

Haló Noviny là tờ báo có vị trí quan trọng trong đời sống chính trị của Cộng hòa Czech (CH Séc). Theo Ban biên tập báo, ở CH Séc số lượng báo chí lớn rất ít, tính cả Haló Noviny là 8 tờ. Haló Noviny là tờ nhật báo thuộc cánh tả, do Đảng Cộng sản CH Séc và Mondava quản lý, nên khác với nhiều tờ báo do các nhà tài phiệt làm chủ, báo Haló Noviny gặp nhiều khó khăn về kinh tế. Hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, không chỉ hoạt động báo chí, công ty còn phát triển thêm nhiều phụ trang, hoạt động xuất bản để tăng nguồn thu, tìm cách để hạ giá thành nhằm tăng cường sức mua, thu hút quảng cáo.

Lãnh đạo Haló Noviny chia sẻ trong những năm qua, báo luôn cố gắng nhằm giảm chi phí phát hành báo giấy, đầu tư phát triển báo điện tử, chủ động hướng về những người trẻ, người lao động trên nhiều lĩnh vực;...Một trong những lợi thế cạnh tranh của Haló Noviny là giá thành thấp hơn một số tờ báo khác. Đối tượng bạn đọc mà báo hướng tới là đại đa số quần chúng lao động.

Tuyên giáo  - Báo chí TPHCM , báo Haló Noviny, Cộng hòa Sec

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo báo Haló Noviny

Trong thời gian qua, Haló Noviny đã có nhiều bài viết mang tính động viên, tích cực về Việt Nam và cộng đồng người Việt đang sinh sống, lao động, học tập tại CH Séc. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Haló Noviny cho biết rất trân trọng sự quan tâm của Đoàn cán bộ Tuyên giáo - Báo chí TP HCM và sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm, nhận thức mới trong lĩnh vực báo chí - xuất bản.

Đoàn cán bộ Tuyên giáo - Báo chí TPHCM thăm báo Haló Noviny, Cộng hòa Séc

Thay mặt đoàn, bà Thân Thị Thư đánh giá cao những thành công của báo Haló Noviny, đồng thời chia sẻ về những khó khăn mà tờ báo đang đối mặt, tương tự như đời sống báo chí Việt Nam, khi các tờ báo phải nỗ lực tìm nguồn thu, nguồn lực để phát triển hoạt động báo chí. Bà Thư cũng mong muốn, hai bên đã có quan hệ truyền thống tốt đẹp trong quá khứ nên cần được gìn giữ và phát huy mối quan hệ này trong thời gian tới.