Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM thăm và làm việc với Gojek và GoViet

(VOH) - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Indonesia, ngày 23/8, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao TPHCM đã có buổi thăm và làm việc với Gojek và GoViet.

Đón đoàn, về phía Gojek có ông Nadiem Makarim, Người sáng lập kiêm Tổng giám đốc Gojek và bà Lê Diệp Kiều Trang, Tổng giám đốc GoViet, cùng ban lãnh đạo cấp cao của Gojek và GoViet.

Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM thăm và làm việc với Gojek và GoViet

Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM thăm và làm việc với Gojek và GoViet

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đặc biệt quan tâm đến việc tìm hiểu cách áp dụng, triển khai các mô hình và giải pháp của Gojek tại Việt Nam thông qua GoViet. Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng rất ấn tượng với cách Gojek bổ trợ cho hệ thống giao thông công cộng tại Jakarta, một tỷ lệ lớn người dân đang sử dụng Gojek để đi từ nhà đến ga tàu, bến xe, hoặc ngược lại tới các điểm cần đến.

Bên cạnh đó, đoàn đại biểu cấp cao Tp. Hồ Chí Minh cũng đề xuất nhiều phương án hợp tác giữa GoViet và Tp. Hồ Chí Minh nhằm phục vụ công tác quy hoạch, phát triển đô thị theo đề án xây dựng Tp. Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh. Ngoài ra, hai bên cũng trao đổi nhiều vấn đề như: quản lý của nhà nước đối với hoạt động của doanh nghiệp, việc thu thuế, sử dụng người lao động, giá dịch vụ, v.v.

“Buổi trao đổi giữa đoàn đại biểu cấp cao Tp. Hồ Chí Minh với Gojek xoay quanh sức mạnh của mô hình kinh tế dựa trên hệ sinh thái, và tầm quan trọng của sự hợp tác giữa khối chính phủ và khối tư nhân. Chúng tôi vô cùng phấn khởi vì điều này hoàn toàn có thể được hiện thực hoá ở Việt Nam trong tương lai gần. GoViet hy vọng có thể áp dụng được mô hình của Gojek và sớm trở thành một siêu ứng dụng, kết nối giữa cung và cầu tại thị trường, đồng thời cung cấp nhiều dịch vụ hơn nhằm đáp ứng nhiều nhu cầu hơn của người dân Việt Nam”, bà Lê Diệp Kiều Trang, Tổng Giám đốc GoViet chia sẻ sau buổi gặp mặt.

Ông Nadiem Makarim, người sáng lập kiêm Tổng giám đốc Gojek, đã chia sẻ với đoàn đại biểu cấp cao Tp. Hồ Chí Minh về câu chuyện hình thành và phát triển của Gojek, nền tảng dịch vụ dựa trên nhu cầu và thanh toán lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Gojek khởi đầu năm 2010 là một tổng đài cho các đối tác xe gắn máy, tới năm 2015 chính thức ra mắt ứng dụng đầu tiên với ba dịch vụ kết nối. Tới nay, Gojek đã phát triển với tốc độ chóng mặt, cung cấp 20 dịch vụ cho người dùng, kết nối hơn hai triệu đối tác tài xế và 300 nghìn các đối tác cửa hàng. Gojek bắt đầu mở rộng ra khắp khu vực Đông Nam Á vào tháng 8 năm 2018, hỗ trợ GoViet triển khai ba dịch vụ là kết nối xe gắn máy, giao nhận hàng hoá và giao nhận thức ăn tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.