Đoàn đại biểu già làng, trưởng bản vùng biên giới phía Bắc thăm TPHCM

(VOH) - Ngày 25/9, Đoàn đại biểu Già làng, trưởng bản tiêu biểu vùng biên giới lịch sử cách mạng các tỉnh biên giới phía Bắc tham gia trong chương trình giao lưu, tham quan TPHCM.

Đoàn đã đến thăm và dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TPHCM. Tại đây, đoàn đại biểu thành kính dâng hương, dâng hoa bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại, Người thầy kính yêu của Đảng và dân tộc ta.

tham quan
Đoàn đại biểu già làng, trưởng bản vùng biên giới phía Bắc thăm TPHCM

Sau lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh và chụp ảnh lưu niệm tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Cùng ngày, đoàn đại biểu già làng, trưởng bản tiêu biểu vùng biên giới lịch sử cách mạng các tỉnh biên giới phía Bắc, tham quan Nhà ga ngầm Nhà hát Thành phố thuộc tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên. Đoàn đại biểu đến tham quan Hội trường Thống Nhất; tham quan Tòa nhà Landmark 81 và tham quan Coopmart - Vivo city.

Được vinh dự đón tiếp đoàn đại biểu Già làng, trưởng bản tiêu biểu vùng biên giới lịch sử cách mạng các tỉnh biên giới phía Bắc, ông Danh Quý - Giám đốc  Sài Gòn Co.op khu vực TPHCM bày tỏ vinh dự được sự tin tưởng của Thành ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đón những Già làng – trưởng bản tiêu biểu của các vùng biên giới phía Bắc:

“Chúng tôi muốn giới thiệu đến các vị Già làng – Trưởng bản về hoạt động của TPHCM đồng thời có thêm cơ hội tiếp xúc và biết thêm về những gương sáng của các anh chị ở vùng cao về thành tích cũng như đóng góp cho đất nước chúng ta”, ông Quý nói.

chụp hình lưu niệm
Đoàn chụp hình lưu niệm tại tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TPHCM.

Xúc động khi lần đầu tiên được đến Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu, được thăm các di tích lịch sử, Già làng Hà Kim Quân người dân tộc Thái, đến từ tỉnh Sơn La bày tỏ rất phấn khởi về sự thân thiện của các cấp lãnh đạo Đảng của TPHCM và cảm thấy rất vinh dự được đến TPHCM.

Qua chuyến đi này tôi sẽ về tuyên truyền cho bà con dân tộc tôi gồm 4 dân tộc anh em biết được quê hương đất nước của mình phát triển rất nhanh cũng như sự thân thiện, mến khách của người dân TPHCM”, ông Hà Kim Quân nói.

Là người tham gia hầu hết các hành trình cùng các Già làng – trưởng bản tiêu biểu lần này, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương cho biết, đây là dịp thể hiện tình cảm của nhân dân TP để động viên nhân dân, Già làng – Trưởng bản ở khu vực miền Bắc đã giữ gìn biên giới miền Bắc được bình yên, các đại biểu đến TPHCM lần này cũng là để hiểu thêm về đời sống và sự phát triển của nhân dân TP.

Trong đó, TP cũng gửi gắm tình cảm để động viên nhân dân ở khu vực biên giới ngày càng kiên cường và tiếp tục góp phần giữ vững vùng biên giới, đặc biệt là có sự chủ động, sáng tạo trong phát triển kinh tế tại địa phương, góp phần cho sự phát triển của cả nước.

Tuổi trẻ Khối Dân-Chính-Đảng TPHCM trao tặng nhà tình nghĩa tại Trà Vinh - Chiều 24/9,  Tuổi trẻ Khối Dân- Chính- Đảng TPHCM tổ chức khánh thành công trình “Ánh sáng an ninh” tại huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh.