Đoàn đại biểu TPHCM thăm tặng quà cho các cán bộ, chiến sĩ trên đảo Hòn Khoai, Cà Mau

(VOH) - Chiều ngày 24/9, đoàn đại biểu TPHCM do Ông Trần Lưu Quang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà cho các chiến sĩ trên đảo Hòn Khoai.

Đây là nghĩa cử cao đẹp mà người dân thành phố muốn gửi gắm đến các chiến sĩ đóng quân trên đảo biên giới này.

Về cuộc sống trên đảo hiện nay, Đại úy Nguyễn Minh Mạng, Chính trị viên Trạm ra đa 959 cho biết, chính nhờ sự giúp đỡ của các cấp chính chính quyền địa phương và đặc biệt là sự quan tâm của TPHCM nên cuộc sống của các chiến sĩ trên đảo đỡ vất vả, đó chính là nguồn động viên vô cùng quý giá để các chiến sĩ an tâm hoàn thành nhiệm vụ.

“Tôi luôn tin tưởng, xác định tốt nhiệm vụ khi phân công, bên cạnh đó bản thân tôi cũng vinh dự tự hào là người con của tỉnh Cà Mau, không những là đóng góp cho quân đội mà còn chung tay cùng địa phương góp phần giữ vững chủ quyền của tổ quốc”, đại úy Nguyễn Minh Mạng nói.

Đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Bí thư động viên các chiến sĩ đóng quân trên đảo Hòn Khoai - Cà Mau

Đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Bí thư động viên các chiến sĩ đóng quân trên đảo Hòn Khoai - Cà Mau.

Trong chuyến viếng thăm lần này, đoàn tặng quà cho các đơn vị đóng trên đảo Hòn Khoai: bình chứa nước, công trình vườn rau sạch, dàn máy karaoke…Những món quà tuy nhỏ nhưng đó chính là tình cảm ngày càng gắn bó keo sơn của mỗi người dân thành phố đối với các chiến sĩ đóng quân ở vùng biển đảo này.

Phó Bí thư Thường trực thành ủy Trần Lưu Quang thay mặt Đảng bộ và nhân dân thành phố đã gửi tình cảm chân thành đến các cán bộ chiến sĩ trong 4 đơn vị đang đóng quân vì sự bình yên phát triển của mãnh đất này. Đảng bộ và nhân dân TPHCM luôn là hậu phương vững chắc cho các đơn vị nơi đầu sóng ngọn gió.

“Hàng năm thành phố sẽ có những đoàn công tác đến thăm động viên và chia sẻ và hy vọng các đồng chí mỗi ngày một khỏe hơn, vững vàng hơn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang nói.    

Đại biểu trong đoàn tặng quà cho các chiến sĩ trên  đảo

Đại biểu trong đoàn tặng quà cho các chiến sĩ trên đảo.

Xe khách 2 tầng bốc cháy ngùn ngụt khi đang chở khách qua Hà Tĩnh - Xe khách đang chạy trên quốc lộ 1A (qua Hà Tĩnh) lúc nửa đêm thì bốc cháy dữ dội, hơn chục người trên xe hoảng loạn.