Đoàn khối Dân- Chính- Đảng thành phố tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu

(VOH) - Chiều 26/3, đoàn khối Dân - Chính - Đảng TPHCM tổ chức chương trình kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2020), tuyên dương đảng viên tiêu biểu.

Đến tham dự có đồng chí Doãn Trường Quang, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành đoàn.

Đoàn khối Dân- Chính- Đảng thành phố tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu

Đại diện Thành đoàn và Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TPHCM trao khen thưởng cho các Đảng viên trẻ tiêu biểu.

89 năm rèn luyện và trưởng thành, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã để lại những dấu son trong sử sách, khẳng định vai trò của một đội quân xung kích cách mạng, đội hậu bị tin cậy của Đảng; người bạn đồng hành đáng tin cậy của thanh niên. Các thế hệ đoàn viên, thanh niên nối tiếp nhau, tiếp tục viết nên tinh thần xung kích, tình nguyện “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Trong không khí rộn ràng, sôi nổi của Tháng Thanh niên 2020, tuổi trẻ Khối Dân - Chính - Đảng Thành phố đang ra sức thi đua, lập thành tích chào mừng bằng những hoạt động, công trình, phần việc thiết thực. Đoàn Khối 12 năm liền là đơn vị dẫn đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên Thành phố, 6 lần được Ban Thường vụ Thành Đoàn trao giải thưởng Hồ Hảo Hớn, 4 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng Khen, vinh dự nhận thưởng Huân Chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch Nước.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư đoàn Khối Dân – Chính- Đảng thành phố Hồ Chí Minh Phạm Văn Linh chia sẻ: "Vinh dự ngày hôm nay sẽ là động lực, đồng thời là lời nhắc nhở cho chúng tôi phải không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Đoàn để tổ chức phong trào thật thiết thực, thật hiệu quả để xứng đáng với niềm tin của thanh niên, xứng đáng với kỳ vọng của Đảng. Hy vọng rằng, các đồng chí và các cơ sở Đoàn sẽ tiếp tục có nhiều công hiến, tìm kiếm thêm giải pháp đóng góp hiệu quả cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối chúng ta".

Tại hội nghị, Ban thường vụ Đoàn khối Dân- Chính – Đảng Thành phố đã  tham mưu Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tuyên dương 60 Đảng viên trẻ tiêu biểu, tuyên dương 30 “Công trình thanh niên tiêu biểu” năm 2019, tuyên dương 31 Chi Đoàn vững mạnh tiêu biểu và 50 gương Cán bộ Đoàn tiêu biểu đạt Giải thưởng “Sao tháng 3”  năm 2020.

Tự hào là 1 trong 30 “Công trình thanh niên tiêu biểu” năm 2019 về Xây dựng hệ thống thông tin ứng dụng quản lý hạ tầng đô thị phục vụ xây dựng đô thị thông minh, Bí thư đoàn Ban Quản lý đường sắt đô thị Nguyễn Hoàng Phương cho biết: "Khi nhận được phần thưởng này, mình rất tự hào vì cảm thấy rằng mình đã đóng góp được 1 phần công sức của bản thân cho dù rất là nhỏ trong việc thành công của thành phố. Tại Ban quản lý đường sắt đô thị, các bạn thanh niên, các bạn đoàn viên đều rất nhiệt tình tham gia các hoạt động. Mình thấy là mình rất may mắn khi được các bạn hỗ trợ để thực hiện nên công trình này".

Đoàn khối Dân- Chính- Đảng thành phố tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu

Hội nghị tổ chức mừng sinh nhật lần thứ 89 của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

89 năm lớn mạnh và trưởng thành trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc đã hun đúc nên truyền thống vẻ vang của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, đồng thời cũng rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu để tiếp tục xây dựng Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh nói chung và đoàn Khối - Dân - Chính Đảng nói riêng thực sự vững mạnh, xứng đáng là trường học xã hội chủ nghĩa của tuổi trẻ, là đội dự bị tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, bà Lê Thị Hồng Nga - Phó Bí thư Thường trực, phụ trách Đảng ủy khối biểu dương, khen thưởng đối với các cán bộ đoàn được tuyên dương hôm nay và mong rằng với những thành tích hôm nay sẽ nhân đôi, nhân rộng hơn trong kỷ niệm 90 năm thành lập đoàn trong năm 2021: "Hy vọng rằng, 89 năm tuổi đoàn, vơi những nội dung mình đã được chuyển tải, được học tập, được rèn luyện, rất mong các đồng chí cán bộ đoàn của Khối luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với vai trò của một người đảng viên trẻ, người cán bộ đoàn, luôn không ngừng rèn luyện, học tập, phấn đấu để làm sao luôn là người thủ lĩnh của thanh niên trên mọi mặt trận. Với niềm tin và hy vọng đó, tôi tin tưởng rằng, tổ chức đoàn của Khối Dân Chính Đảng của chúng ta sẽ ngày một vững mạnh hơn".