Đoàn lãnh đạo TPHCM dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng

(VOH) - Sáng 20/8, đoàn lãnh đạo TPHCM do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Nhân kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 – 20/8/2019), Đoàn đại biểu lãnh đạo TPHCM đã thành kính dâng nén hương, mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng – vị lãnh tụ của giải cấp công nhân, một tấm gương sáng về về đạo đức, cần kiệm, liên chính, hết lòng phục cách mạng, phục vụ nhân dân. Các đại biểu cũng nguyện xin hứa sẽ xây dựng TPHCM ngày càng có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Sau khi dâng hương, các đồng chí lãnh đạo đã cắt băng khai mạc trưng bày chuyên đề “Bác Tôn với công nhân” với tổng cộng 126 hình ảnh, tư liệu. Những hình ảnh tư liệu, hiện vật trưng bày trong chuyên đề đã cho thấy, Chủ tịch Tôn Đức thắng là một người công nhân ưu tú, người sáng lập ra tổ chức Công hội đỏ, đáp ứng yêu cầu cấp thiết của phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân Việt Nam trong những thập niên đầu thế kỷ XX. Cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác Tôn đã trải qua nhiều thử thách, gian nan. Qua đó làm sáng ngời lòng trung thành và dũng cảm của công nhân Việt Nam ưu tú. 

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và các đại biểu cũng tham quan triển lãm tranh Thiếu nhi TPHCM với Bác Tôn. Phát động từ tháng 5, cuộc thi vẽ tranh đã nhận được 255 bức tranh của các em thiếu nhi trên toàn TP. Ban tổ chức đã trao giải A cho các bức tranh vẽ Bác Tôn với công nhân xưởng in 3D, Bác Tôn với cô công nhân xuất nhập khẩu bánh tráng…