Đổi mới hơn nữa hoạt động chăm lo cho người lao động, đoàn viên công đoàn

(VOH) – Sáng 31/12, Liên đoàn lao động TPHCM tổng kết phong trào công nhân viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2019.

Tổ chức công đoàn thành phố phải tiếp tục đổi mới hơn nữa hoạt động chăm lo cho người lao động, đoàn viên công đoàn". Đây là chỉ đạo của ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, tại lễ tổng kết phong trào công nhân viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2019 của Liên đoàn lao động TPHCM diễn ra vào sáng nay 31/12. Phó bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung đến dự.

Các tập thể được Liên đoàn lao động thành phố khen thưởng

Tính đến nay, tổng số đoàn viên công đoàn thành phố là trên 1.400.000  đoàn viên với gần 21.000 công đoàn cơ sở, thuộc 53 công đoàn cấp trên cơ sở.

Một chương trình nổi bật của tổ chức Công đoàn thành phố trong năm 2019 là: chuỗi hoạt động của Tháng Công nhân lần thứ 11 có chủ đề "Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên" với gần 1.400 công đoàn cơ sở thực hiện chương trình phúc lợi cho người lao động, chăm lo, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho công đoàn viên. Đây cũng là hoạt động nhằm hưởng ứng hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn thành phố.

Trong năm 2019, các cấp Công đoàn thành phố đã chủ động ký kết với hơn 300 đơn vị doanh nghiệp kinh tế có chương trình ưu đãi tốt nhất cho đoàn viên và người lao động. Qua đó, có trên 340.000 người lao động, đoàn viên được hưởng lợi từ các chương trình đã ký kết hợp tác.

Định hướng hoạt động của đơn vị trong năm 2020, bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Liên đoàn lao động TPHCM yêu cầu các cấp công đoàn đẩy mạnh hơn hoạt động chăm lo lợi ích thiết thân cho đoàn viên, tham gia xây dựng các chính sách liên quan đến đoàn viên, người lao động có lợi ích cao hơn so với các đối tượng khác, chủ động ký kết thỏa ước với các đối tác nhằm mang lại lợi ích cho đoàn viên công đoàn, mang lại nhiều sản phẩm dịch vụ tốt hơn với giá ưu đãi hơn quan các chương trình phúc lợi đoàn viên.

Các đơn vị tiếp tục nghiên cứu để ký kết với doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn để từng bước giới thiệu và thuyết phục thành lập tổ chức Công đoàn.

Trong năm 2020, song song với các hoạt động chăm lo, Công đoàn thành phố sẽ thực hiện tốt hơn nữa chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức, lao động.

Hưởng ứng phong trào thi đua trong năm 2020, ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch Liên đoàn lao động quận Bình Tân cho biết sẽ tiếp tục thí điểm đối thoại nhóm, chuẩn bị điều kiện để ký kết thỏa ước lao động tập thể nhóm, gắn với việc tiếp tục đẩy mạnh chương trình vì lợi ích đoàn viên, chăm lo cho công nhân lao động, đoàn viên công đoàn ngày càng tốt hơn.

Chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã biểu dương những nỗ lực của đội ngũ cán bộ công đoàn thành phố trong việc đổi mới hoạt động chăm lo cho đoàn viên cũng như chuyển biến tích cực trong công tác tập hợp đoàn viên. Ông Khang nhấn mạnh, năm 2020 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi tổ chức Công đoàn chuẩn bị các điều kiện để tiến hành đổi mới tổ chức và hoạt động nhằm đáp ứng yêu cầu của tình hình mới. Do đó, Công đoàn thành phố cần tập trung cho công tác đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, gắn với việc nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở.

Ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đề nghị, Công đoàn các cấp phải tiếp tục đổi mới hình thức vận động, tập hợp người lao động, phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở gắn với việc nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở, cụ thể hóa chủ đề hoạt động năm 2020 của tổ chức công đoàn, là năm nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở. Các nội dung chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động tại công đoàn cơ sở phải thiết thực, hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu, mong muốn của đoàn viên, người lao động.

Năm 2019: Nguyễn Thị Oanh được bầu là VĐV số 1 của thể thao Việt Nam - (VOH) – Ngày 30/12, qua cuộc bầu chọn của các nhà báo thể thao cùng giới chuyên môn VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh được bầu là VĐV tiêu biểu nhất của thể thao Việt Nam năm 2019.