Đổi mới tương tác với thính giả trên Nhịp sống Sài Gòn FM 95.6 Mhz

Những thính giả thân thuộc của Nhịp sống Sài Gòn FM 95.6 Mhz gần đây đã có thêm 1 “sân chơi” mới để trao - nhận thông tin, tương tác cùng nhà đài.

Đây được xem là cách tiếp cận thông minh, hợp xu thế của Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH) với nhiều khán thính giả.

Mở rộng tiếp cận bằng mạng xã hội

Ngay từ những ngày đầu đưa Nhịp sống Sài Gòn vào tần số FM95.6 Mhz, chương trình đã nhận được nhiều thông tin tổng hợp từ khán thính giả. Đây được xem là nguồn tin phong phú, đa dạng và nhanh chóng của nhà đài từ trước đến nay. Khán thính giả cũng đã quen thuộc với phương thức gọi điện thoại để trao đổi thông tin cùng chương trình. Ngoài kênh phát thanh trên tần số FM95.6 Mhz, thính giả giờ đây cũng dễ dàng tiếp cận với Nhịp sống Sài Gòn qua website voh.com.vn hay Fanpage “Nhịp sống Sài Gòn FM95.6Mhz” với hơn 117 nghìn người theo dõi.

Nhịp sống Sài Gòn
Hình ảnh các host và thông tin nóng được cập nhật trên Fanpage

Thính giả Ngọc Anh (TP.HCM) chia sẻ: “Theo dõi FM96.6 Mhz từ đầu năm 2019, khi chương trình còn khá mới mẻ, mình hay gọi điện để thông báo tình hình giao thông trên đường và nghe radio trên ô tô để nắm bắt thông tin, gần đây có vẻ số lượng gọi điện nhiều nên mạng hay nghẽn. Do đó mình chuyển sang tương tác với nhà đài qua trang mạng xã hội. Bằng cách này thông tin của mình đến với đài nhanh và thuận tiện hơn cách truyền thống, đồng thời mình thấy vui vì thấy mình giống như một phóng viên công dân vì giúp đỡ được người khác khi tham gia giao thông”.

Tại Fanpage Nhịp sống Sài Gòn FM95.6Mhz, thính giả có thể cập nhật liên tục những thông tin giao thông, nhịp sống đô thị bằng những cách thức đa dạng, nội dung phong phú, định dạng văn bản, âm thanh, video…

Ngoài các tin giao thông, xã hội, thời tiết, mua sắm, Nhịp sống Sài Gòn FM95.6Mhz luôn được lấp đầy bởi những hình ảnh vui tươi, đầy năng lượng tích cực của các MC – những phát thanh viên lâu nay thính giả chỉ nghe tiếng mà không biết mặt.

Yếu tố con người là then chốt tạo thành công cho Nhịp sống Sài Gòn FM95.6Mhz

Tại Liên hoan Phát thanh Toàn quốc 2020 lần thứ XIV (2020), Nhịp sống Sài Gòn FM95.6Mhz vinh dự nhận giải Vàng ở hạng mục Chương trình Phát thanh trực tiếp và Giải Người dẫn chương trình xuất sắc nhất. Đây là phần thưởng xứng đáng cho ekip thực hiện chương trình Nhịp sống Sài Gòn FM95.6Mhz sau hơn 2 năm đi vào hoạt động.

 Có thể thấy, mạng xã hội đã trợ lực cho các MC nhà đài trong cách tiếp nhận – phát sóng thông tin. Tuy nhiên yếu tố then chốt làm nên sự thành công của chương trình vẫn là “con người”. Nỗ lực trau dồi kinh nghiệm, học hỏi kiến thức, các MC nhà đài đã trở thành một phần của nền tảng giao thông, đồng thời là những người bạn thân thiết với khán thính giả nhờ thấu hiểu trạng thái, tâm lý, cảm xúc của người tham gia giao thông mỗi ngày.

Ekip Nhịp Sống Sài Gòn FM95.6Mhz với sự tươi trẻ - văn minh - sáng tạo. 
Ekip Nhịp Sống Sài Gòn FM95.6Mhz với sự tươi trẻ - văn minh - sáng tạo. 

Để có lượng tương tác cao, luồng thông tin liên tục không bị gián đoạn nhưng luôn đảm bảo độ tin cậy, chính xác cao, đòi hỏi đội ngũ thực hiện chương trình phải phối hợp nhịp nhàng, ứng dụng mạng xã hội, công nghệ vào từng công đoạn sao cho khéo léo, hiệu quả. 

Với sự thay đổi kịp thời, mạnh mẽ về cách tương tác với thính giả, với các nguồn thông tin, mạng xã hội vào lĩnh vực phát thanh đa nền tảng, Nhịp sống Sài Gòn FM95.6Mhz cam kết sẽ tiếp tục hành trình sẽ là người bạn đường thân thiết, tin cậy với bạn nghe đài.

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz