Đối phó với bão số 9: Kiểm tra việc ứng phó, phòng, chống bão tại huyện Cần Giờ

(VOH) - Sáng nay 24/11, Trưởng Ban chỉ đạo TW về phòng, chống thiên tai và lãnh đạo TPHCM đã đến kiểm tra thực tế công tác ứng phó, phòng, chống bão số 9 tại huyện Cần Giờ. 

Đoàn kiểm tra gồm có ông Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai và Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã đến kiểm tra thực tế công tác ứng phó, phòng, chống bão số 9 tại huyện Cần Giờ. 

Đối phó với bão số 9: Kiểm tra việc ứng phó, phòng, chống bão tại huyện Cần Giờ

Ông Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai phát biểu tại buổi kiểm tra.

Theo báo cáo của huyện Cần Giờ từ 6 giờ sáng nay 24/11, công tác di dời dân từ xã đảo Thạnh An và các vùng xung yếu, các hộ ở chồi canh nuôi trồng thủy sản về nơi an toàn trú tránh, đảm bảo an toàn tính mạng người dân. Ngoài ra thì các tàu thuyền cũng đã vào nơi trú tránh an toàn và thực hiện lệnh cấm biển từ13 giờ hôm qua. Tại xã Long Hòa, công tác di dời dân đã được đảm bảo cũng như các công tác ứng phó đều được chuẩn bị sẵn sàng.

Ông Phạm Long Bàu, Đồn trưởng Đồn Biên Phòng Long Hòa cho biết: “Nhiệm vụ của Bộ đội biên phòng là phối hợp với chính quyền địa phương, đồng thời giúp bà con, một là chằng chống nhà cửa, di dời đến nơi trú bão an toàn, gọi được 3.113 phương tiện trên địa bàn vào bờ, đến giờ đã trú ẩn an toàn”.

Về hỗ trợ người dân di dời và hỗ trợ về sinh hoạt khi đến trú tránh cũng được địa phương chuẩn bị chu đáo. Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung và ông Trần Lê Minh phụ trách khuyến học và y tế xã Long Hòa cho biết: “Trước đây đã chứng kiến bão đến nên chúng tôi chuẩn bị trước để ứng phó bão… lúc nào cũng chuẩn bị sẵn sàng, luôn làm hết sức mình để cứu người dân nếu có gặp nạn”.

Tại điểm đến kiểm tra,  ông Nguyễn Xuân Cường đã đánh giá cao công tác ứng phó bão của TPHCM và huyện Cần Giờ. Trao đổi với  lãnh đạo huyện Cần Giờ,  ông Nguyễn Xuân Cường lưu ý: “Bây giờ còn mỗi phương tiện vãng lai hoạt động, các phương tiện nuôi trồng thủy sản đã gom vào được rồi, không được chủ quan được, hết sức lưu ý...”

Sau khi kiểm tra các điểm neo đậu tàu thuyền của địa phương, đoàn đã đến thăm các hộ dân di dời về các điểm trú tránh an toàn tại xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh. Các hộ dân ở đây đánh giá rất cao công tác di dời và chăm lo của chính quyền địa phương.

Chị Phan Thị Lệ nói: “Vô đây thấy an toàn hơn ở ngoài biển, vô hồi 6 giờ sáng nay, được chính quyền lo đầy đủ hết”.

Tại các điểm trú tránh của người dân được di dời, ông Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao công tác chăm lo cho bà con cũng như mong bà con an tâm ở nơi tránh bão.

Ngay sau khi kiểm tra thực tế tại các địa điểm trên, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trưởng ban chỉ đạo rung ương về phòng chống thiên tai Nguyễn Xuân Cường đã làm việc với lãnh đạo thành phố và huyện Cần Giờ.