Đường hoa Nguyễn Huệ chính thức khai mạc phục vụ người dân dịp Tết Kỷ Hợi 2019

(VOH) - Đường hoa Tết Kỷ Hợi do UBNDTP tổ chức chính thức khai mạc vào tối 2/2 (nhằm 28 Tết) tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Đến tham dự có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong.

Trước khi làm lễ khai mạc Đường hoa, các đại biểu đã đến dâng hoa tại Tượng Đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

đường hoa Tết Kỷ Hợi 2019

Đại biểu tham quan đường hoa Tết Kỷ Hợi 2019

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM khẳng định: "Kế thừa và phát huy những kết quả đạt được qua 15 lần tổ chức trước trước đây, đường hoa Nguyễn Huệ xuân năm nay có chủ đề “thành phố Hồ Chí Minh vững bước vươn xa” mang thông điệp về một bước chuyển mình mạnh mẽ của thành phố mang tên Bác, Vì cả nước cùng cả nước, xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Đường hoa Nguyễn Huệ không chỉ là nơi khoe sắc tỏa hương của hàng ngàn chậu hoa vùng Nam Bộ và mọi miền của đất nước mà còn là nơi hội tụ giá trị, sự độc đáo trong vui xuân đón Tết cổ truyền của dân tộc đó là sum họp, đầm ấm, vui tươi, nhân văn, đậm nghĩa tình khơi nguồn khát vọng, chắp cánh ước mơ."

Đây là năm thứ 16, TP.HCM tổ chức đường hoa, với chủ đề “TP.HCM - Vững bước vươn xa”, tổng chiều dài 720 m trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, đã khoác lên mình chiếc áo mùa xuân rực rỡ được thể hiện trong ba phân đoạn chính của Đường hoa: Thành phố nghĩa tình giàu bản sắc, Thành phố thông minh (Thành phố của tương lai) và Đô thị sáng tạo.

Năm Kỷ Hợi nên hình ảnh chủ đạo của đường hoa năm nay là những chú heo, gia đình heo lao động, vui chơi...đủ sắc thái, cảm xúc thể hiện sự đủ đầy, phồn vinh, vui vẻ, yêu đời và hóm hỉnh. Tất cả đều được thực hiện công phu, tỉ mỉ nhằm đem đến sự hoàn hảo và ấn tượng nhất cho người dân, du khách khi tham quan đường hoa năm nay.

Điều đặc biệt nhất của đường hoa Kỷ Hợi 2019 chính là sự xuất hiện của 6 chú heo đất nghĩa tình tại 6 vị trí đặc biệt dọc đường hoa. Những chú heo đỏ trên lưng mang họa tiết mai vàng và biểu tượng đồng tiền với tên gọi thân thương - Nuôi heo đất “Tết làm điều hay, chung tay đóng góp cho học sinh nghèo TP.HCM”.

Đại biểu quyên góp cho chú heo đất nghĩa tình tại Đường hoa 

Đại biểu quyên góp cho chú heo đất nghĩa tình tại Đường hoa 

Đã thành nét truyền thống mỗi độ Tết đến xuân về, đường hoa Nguyễn Huệ luôn là điểm nhấn ấn tượng nhất, thu hút nhiều người dân và du khách nhất khi đến với TP.HCM vào dịp Tết Nguyên đán.

Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ mở cửa phục vụ du khách từ ngày 2/2 (nhằm 28 Tết) và bế mạc vào lúc 22h ngày 8/2 (mùng 4 Tết).