Đường Trần Hưng Đạo - đoạn thuộc quận 1 sẽ là “tuyến đường kiểu mẫu” về trật tự, an toàn giao thông

(VOH) - Sáng 17/8, Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt, Công an TPHCM phát động thực hiện “Tuyến đường kiểu mẫu về trật tự, ATGT” trên đường Trần Hưng Đạo, Quận 1.

Thượng tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt cho biết đoạn đường Trần Hưng Đạo, Quận 1 (từ Giao lộ Nguyễn Văn Cừ - Trần Hưng Đạo đến vòng xoay Quách Thị Trang) có chiều dài khoảng 2km, là tuyến đường xuyên tâm với đặc thù mặt đường rộng, lượng phương tiện đông, kết nối các khu vực vùng ven vào trung tâm thành phố. Do đó, tuyến đường này được chọn để thực hiện xây dựng tuyến đường kiểu mẫu về trật tự an toàn giao thông.

CSGT ghi hình, phạt nguội trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1. 
CSGT ghi hình, phạt nguội trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1. 

Với các mục tiêu chính mà lực lượng CSGT sẽ tập trung thực hiện là kéo giảm ít nhất 10% số vụ tai nạn giao thông so với liền kề, không để xảy ra ùn tắc giao thông trên tuyến, đảm bảo mỹ quan đô thị và xây dựng ý thức chấp hành luật lệ của người tham gia giao thông. Đồng thời, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ, chiến sĩ CSGT trong khi thực thi nhiệm vụ.

“Trên cơ sở từ việc thực hiện tuyến đường kiểu mẫu trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1, PC08 sẽ đề xuất Công an thành phố nhân rộng mô hình này ra nhiều tuyến đường khác trên địa bàn các quận, huyện”, Thượng tá Phong cho hay.

Ngoài ra, trong đợt triển khai thực hiện “tuyến đường kiểu mẫu” trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1, lực lượng CSGT sẽ thí điểm 3 mô hình. Thành lập các Tổ tuần tra kiểu mẫu tổ chức tuần tra kiểm soát, xử lý các vi phạm trên tuyến như: dừng, đậu sai quy định; lưu thông ngược chiều, không đi bên phải theo chiều đi của mình, vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông... Tăng cường thêm hệ thống camera giám sát và xử phạt qua hình ảnh.

Nữ CSGT sẽ tham gia nhiệm vụ trên “tuyến đường kiểu mẫu” Trần hưng Đạo, quận 1.

Với những trường hợp không có mặt người điều khiển phương tiện, CSGT dán thông báo vi phạm trên xe.

Với những xe ô tô dừng, đậu không nơi quy định, lực lượng CSGT sẽ đẩy mạnh thông báo, tuyên truyền để người dân biết và chấp hành. Với những trường cố tình vi phạm, lực lượng CSGT sẽ tiến hành xử phạt, ghi hình ảnh và dán thông báo lỗi vi phạm phía trước gương để người điều khiển phương tiện biết và chủ động phối hợp với cơ quan chức năng để thực hiện công tác xử lý vi phạm. Trong đợt triển khai này, lực lượng nữ CSGT sẽ cùng tham gia điều hòa và kết hợp tuần tra xử lý vi phạm.

Nữ CSGT sẽ tham gia nhiệm vụ trên “tuyến đường kiểu mẫu” Trần hưng Đạo, quận 1.

Nữ CSGT sẽ tham gia nhiệm vụ trên “tuyến đường kiểu mẫu” Trần hưng Đạo, quận 1.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, và trật tự lòng lề đường, mỹ quan đô thị trên đoạn đường Trần Hưng Đạo, quận 1, Phòng CSGT sẽ phối hợp với UBND 6 phường và Sở Giao thông vận tải TPHCM tiến hành rà soát lại toàn bộ hệ thống biển báo, vạch sơn, việc tổ chức giao thông ở khu vực này để đảm bảo cho việc đi lại của người dân được thuận tiện và an toàn.

Thời gian triển khai thực hiện “Tuyến đường kiểu mẫu về trật tự, an toàn giao thông” trên tuyến đường Trần Hưng Đạo, Quận 1 từ ngày 17/8/2020 đến ngày 30/8/2020.

Theo thống kê của PC08, trong 8 tháng đầu năm 2020, trên tuyến đoạn đường Trần Hưng Đạo, quận 1 xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông làm 3 người bị thương.

Tình hình Covid-19: Hơn 36.000 người từ Đà Nẵng về TPHCM được lấy mẫu xét nghiệm - Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh Covid - 19, đến 7 giờ ngày 08/8/2020, tình hình dịch bệnh Covid - 19 tại thành phố Hồ Chí Minh cụ thể như sau:
Không cúp nước 16 phường ở quận 6 và quận 8 như đã thông báo - Theo thông báo trước đó, nhiều khu vực sẽ bị cúp nước vào hai ngày cuối tuần.

Lê Bằng