EVNHCMC hoàn thành công tác đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV

(VOH) - Trong 9 ngày diễn ra các phiên họp trực tuyến, tại điểm cầu TPHCM, Tổng công ty điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định và an toàn.

Ngày 28/5, kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV đã kết thúc đợt họp trực tuyến qua cầu truyền hình từ Nhà Quốc hội đến 63 điểm cầu trực tuyến của Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty điện lực TPHCM (bìa phải) kiểm tra, chỉ đạo công tác đảm bảo cung cấp điện cho các phiên họp trực tuyến tại điểm cầu của Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM, kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV.( Ảnh: EVNHCMC)

Tổng công ty điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định và an toàn cho điểm cầu của Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hồ Chí Minh trong suốt thời gian diễn ra các phiên họp trực tuyến (từ ngày 20 đến 28/5/2020).

Trong 9 ngày diễn ra các phiên họp trực tuyến, công tác đảm bảo cung cấp điện cho điểm cầu Thành phố Hồ Chí Minh đã được hoàn thành xuất sắc. Dòng điện đã được đảm bảo cung cấp an toàn, ổn định và liên tục theo đúng yêu cầu cao nhất của lãnh đạo Tổng công ty.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty cho biết, đối với các kỳ họp Quốc hội hàng năm, Tổng công ty luôn ưu tiên đảm bảo cung cấp điện cho các điểm tiếp xúc cử tri tại các quận huyện của các đại biểu quốc hội, đồng thời tập trung đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định trên địa bàn thành phố trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp của Quốc hội. Tuy nhiên, kỳ họp lần này rất đặc biệt. Lần đầu tiên Quốc hội nước ta tổ chức họp trực tuyến dài ngày. Vì thế, đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn cho điểm cầu của Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM vừa là trách nhiệm nặng nề, vừa là vinh dự lớn lao của ngành điện thành phố. Tổng công ty đã đặt ra chỉ tiêu nhiệm vụ cho công tác này là không được phép để xảy ra gián đoạn cung cấp điện dù chỉ 1 giây.

Xác định đây là Hội nghị trực tuyến mang tính cấp quốc gia nên yêu cầu đặt ra là phải đảm bảo nguồn điện không gián đoạn, không chớp nháy. Đây cũng là một thách thức kỹ thuật rất lớn trong điều kiện thời tiết đang chuyển mùa với những cơn giông bất ký lúc nào. Vì vậy, Tổng công ty đã thiết lập phương án cấp điện ở mức ưu tiên cao nhất, với nhiều phương án vận hành.

Cụ thể, đã thiết lập 2 nguồn điện lưới từ 2 tuyến dây trung thế và 2 trạm 110kV khác nhau. Đồng thời, đã trang bị 1 bộ lưu điện UPS dự phòng chính 80kVA và 1 máy phát điện dự phòng 250kVA. Tổng công ty đã huy động gần 50 kỹ sư, công nhân kỹ thuật lành nghề, chuyên xử lý sự cố tại hiện trường cho công tác trực vận hành các tuyến dây trung thế cung cấp điện và ngay tại điểm cầu truyền hình của Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố.

Kết quả, nguồn điện cung cấp cho điểm cầu TPHCM được đảm bảo ổn định, liên tục và an toàn tuyệt đối trong suốt những ngày diễn ra các phiên họp trực tuyến. Trước đó, các công ty điện lực trực thuộc Tổng công ty cũng đã hoàn thành việc đảm bảo cung cấp điện cho các điểm tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM.

Từ kết quả của công tác đảm bảo cung cấp điện cho các phiên họp trực tuyến của kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV lần này, Tổng công ty sẽ tiếp tục phát huy để đảm bảo cung cấp điện cho các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng sẽ diễn ra trên địa bàn Thành phố trong tương lai.

Kích cầu du lịch nội địa và quảng bá hình ảnh điểm đến TPHCM - Tin từ Văn phòng UBND TPHCM, hàng loạt chương trình kích cầu du lịch sẽ được triển khai để phát triển du lịch TPHCM trong thời gian tới.
TPHCM: Kiến nghị nâng cao chất lượng quản lý đối với hoạt động nghề luật sư - UBND TPHCM vừa có kiến nghị Bộ Tư pháp tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra tổ chức và hoạt động của các tổ chức hành nghề luật sư.