Festival duyên dáng áo dài 2020 "Tôi yêu áo dài Việt Nam”

(VOH) - Hưởng ứng Lễ hội áo dài TPHCM lần 7 năm 2020, Cung Văn hoá Lao động TPHCM phối hợp cùng Công ty CNTT Tri Tâm tổ chức Festival duyên dáng áo dài 2020 với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam”.

Theo đó, nam, nữ công chức, viên chức, đoàn viên, người lao động thuộc các cấp công đoàn Thành phố đều có thể tham gia Festival duyên dáng áo dài theo hình thức trình diễn trang phục áo dài. Mỗi đơn vị trình diễn 1 tiết mục tập thể trong thời gian tối đa là 5 phút với áo dài công sở, áo dài dạ hội, áo dài cách tân...

Các tiết mục trình diễn phải thật sự nghiêm túc, trang trọng nhằm tôn vinh nét đẹp của chiếc áo dài Việt Nam.

áo dài, áo dài Việt Nam
Công nhân viên chức lao động trình diễn áo dài Việt Nam

Theo ban tổ chức, Festival duyên dáng áo dài là dịp để cổ vũ, kêu gọi mọi người cùng gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống của áo dài Việt Nam. Bên cạnh đó là tạo sân chơi văn hoá nghệ thuật phục vụ đời sống tinh thần cho người lao động trên địa bàn thành phố.

Festival sẽ diễn ra vào ngày 21/10 tại Cung Văn hoá Lao động TPHCM ở địa chỉ 55B Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành, Quận 1.

Lễ hội Áo dài TPHCM lần 7 năm 2020 dự kiến diễn ra trong hai tháng (tháng 10 và tháng 11) tại các khu vực Bảo tàng Lịch sử Việt Nam tại TPHCM, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Bảo tàng Áo dài, Bưu điện Thành phố và tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, khu công nghiệp, trường học trên địa bàn TPHCM.

Tùy theo diễn biến của dịch bệnh Covid-19, trong quá trình làm việc, Ban tổ chức lễ hội Áo dài có nhiệm vụ thông báo đến đơn vị được phân công và các đơn vị đối tác liên quan: trong trường hợp cần thiết, Lễ hội Áo dài có thể được điều chỉnh về thời gian cũng như quy mô tổ chức để phù hợp với tình hình.

Lễ hội Áo dài có nhiều hoạt động phong phú như các chương trình truyền cảm hứng về áo dài (biểu diễn áo dài tại trường học, doanh nghiệp, điểm du lịch…), cuộc thi trực tuyến “Tôi yêu áo dài Việt Nam” (dành cho cá nhân người Việt Nam và nước ngoài, chụp ảnh mặc áo dài…) và các hoạt động hưởng ứng khác.

Lễ hội áo dài là hoạt động thường niên trong những năm gần đây của TPHCM, thường được tổ chức vào tháng 3 hàng năm, tuy nhiên năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên kế hoạch phải hoãn lại.

Qua 6 năm tổ chức, Lễ hội Áo dài TPHCM đã dần trở thành một sự kiện văn hóa - sản phẩm du lịch – văn hóa độc đáo, đặc trưng của thành phố với nhiều hoạt động hấp dẫn. Đây là hoạt động tôn vinh vẻ đẹp của chiếc áo dài Việt Nam, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống của dân tộc.