Ga Ba Son tuyến metro số 1 hoàn thiện 99% kết cấu cơ bản

(VOH) - Nhà ga ngầm Ba Son thuộc gói thầu CP1b, tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã hoàn thành 99% phần kết cấu cơ bản và chạm ngưỡng 25-30% về phần hoàn thiện.

Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết, nhà ga ngầm Ba Son thuộc gói thầu CP1b, tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã hoàn thành 99% phần kết cấu cơ bản và chạm ngưỡng 25-30% về phần hoàn thiện.

Tổng thể, nhà ga Ba Son được thiết kế ngầm dài 240 m, rộng 34,5 m, độ sâu khoảng 20 m và gồm 2 tầng B1, B2. Trong đó, tầng B1 là nơi đặt các trang thiết bị phục vụ như sảnh chờ, máy bán vé, cổng thu phí tự động, phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách và tầng B2 là sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón, trả khách.

Nhà ga này là đoạn cuối của đoạn metro đi ngầm từ ga trung tâm Bến Thành đến ga Ba Son (quận 1) dài 2,6 km và cũng là điểm tiếp xúc đưa tàu từ ngầm lên đường ray trên cao.

Ga Ba Son tuyến metro số 1 hoàn thiện 99% kết cấu cơ bản

Công trình xây dựng nhà ga metro Ba Son được thiết kế gồm hai tầng ngầm, tầng ngầm 1 cho chiều tàu metro chở khách từ trung tâm Bến Thành về Suối Tiên và tầng ngầm 2 cho chiều ngược lại. Ảnh: SGGP

Sau ga Ba Son, metro sẽ đi dọc rạch Văn Thánh đến ga Tân Cảng, vượt sông Sài Gòn và chạy suốt trên tuyến Xa lộ Hà Nội đến Suối Tiên, quận 9.

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị Thành phố, hiện đơn vị này đang thi công hoàn thiện ga tầng B1, B2 ga Ba Son, đặc biệt đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu vực lối đi bộ ngầm, lối lên xuống số 1 và số 2. Hạng mục trên dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay để kịp bàn giao mặt bằng khu vực này cho dự án cầu Thủ Thiêm 2.