Gần 14 tỷ đồng chăm lo cho hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Tân Sửu

(VOH) - Sáng nay (22/1), Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tổ chức chương trình “Xuân yêu thương, Tết nghĩa tình” năm 2021.

Chương trình hướng tới chủ trương “Đoàn kết, vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm” để “Tết đến với mọi nhà, mọi người” đầm ấm, bình yên và an toàn.

Để “Tết đến với mọi nhà, mọi người”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TPHCM và các cấp hội đã xây dựng kế hoạch chăm lo tết sớm, kịp thời bằng nhiều hình thức phù hợp cho các đối tượng gia đình chính sách, người có công, chức sắc tôn giáo, các đơn vị lực lượng vũ trang, người già neo đơn, phụ nữ khuyết tật, hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, nữ công nhân lao động nhập cư không có điều kiện về quê ăn tết, gia đình của các chiến sĩ đang công tác tại biên giới, hải đảo, phụ nữ bị nhiễm HIV, phụ nữ bị nhiễm chất độc da cam…

Dự kiến, Hội LHPN Thành phố, các cấp Hội Phụ nữ 24 quận, huyện và 319 phường xã sẽ trao 44.262 phần quà Tết trị giá từ 200.000 đồng đến 1.000.000 đồng/phần với tổng kinh phí 13,7 tỷ đồng.

Xuân yêu thương, Tết nghĩa tình, voh.com.vn
Các đại biểu tham quan các gian hàng trong chương trình

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM cho biết, những món quà Tết tuy giá trị không lớn nhưng đó là tình cảm kết nối yêu thương để mang một cái Tết thật đầm ấm, nghĩa tình đến với mọi nhà, đến với mọi người.

“Năm nay, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến chị em nữ công nhân làm ở lĩnh vực bảo vệ môi trường ở các Công ty dịch vụ Công ích. Ngoài việc chăm lo của các đơn vị thì còn có nhiều gia đình bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Ngoài chăm lo thường xuyên, công tác chăm lo về vật chất thì cũng quan tâm đến đời sống tinh thần để chị em thấy được hội luôn đồng hành, chia sẻ không chỉ qua những phần quà mà còn được quan tâm tới làm đẹp cho nữ đáp ứng nhu cầu hiện nay” – bà Trân chia sẻ.

Chị Ru Thị Ma Rim, dân tộc Chăm ở phường Cầu Kho, quận 1 mừng lắm, cả đêm qua chị thao thức để sáng nay đến nhận quà từ sớm.

Chị tâm sự: “Hội LHPN TPHCM đã chăm lo chị em phụ nữ dân tộc Chăm và các phụ nữ khác, khi nhận món quà này tôi cảm thấy ấm lòng hơn. Món quà này mang đầy đủ tất cả tấm lòng của Ban lãnh đạo Phụ nữ TP đã chăm lo một cái Tết thật ý nghĩa. Có thể nói, trải qua mùa Covid-19, ai cũng khó khăn, mà nay nhận được phần quà để ăn Tết tôi rất vui”.

Xuân yêu thương, Tết nghĩa tình, voh.com.vn
Chị em nữ công nhân được cắt tóc và làm đẹp đón Tết

Bà Cao Thị Hoa, năm nay gần 80 tuổi, nhận món quà với đầy đủ bánh mứt, các loại nhu yếu phẩm dùng hàng ngày bà xúc động nói: “Mừng hết lớn luôn. Tết này có quà, khỏi phải sắm sửa gì”.

Bà Hoa năm nay 78 tuổi. Bà sống có một mình trong căn phòng trọ, thường ngày lượm ve chai, cơm thừa đem về phơi rồi bán. Bởi vậy, những món quà là nghĩa tình vô cùng ấm áp với bà.

Xuân yêu thương, Tết nghĩa tình, voh.com.vn
Gian hàng hướng dẫn làm bánh Tét 

Có thể nói, để có những món quà đầy nghĩa tình dành cho chị em phụ nữ nghèo đón một cái Tết sung túc, đủ đầy còn có sự đóng góp rất lớn của các mạnh thường quân.

Ông Nguyễn Việt Tiệp - Giám đốc Tiếp thị của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nha khoa Kim cảm động nói: "Năm nay, kinh tế bị ảnh hưởng rất lớn bởi đại dịch Covid-19, làm ảnh hưởng đến nhiều đối tượng, cụ thể là những phụ nữ nghèo, yếu thế. Chúng tôi rất vui được đồng hành với Hội LHPN TP, được đóng góp trong chương trình xuân yêu thương những phần quà Tết ý nghĩa cho chị em phụ nữ TPHCM”.

Xuân yêu thương, Tết nghĩa tình, voh.com.vn
Gian hàng tặng chữ thư pháp miễn phí 

Ngoài những hoạt động góp phần chăm lo đời sống vật chất cho chị em hội viên, phụ nữ khó khăn nhân dịp xuân về, Hội LHPN Thành phố còn tổ chức nhiều chương trình hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho chị em phụ nữ như: chương trình bình ổn thị trường bán các mặt hàng thiết yếu tại các cửa hàng liên kết Hội Phụ nữ - Co.op; Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Tổ chức họp mặt nữ công nhân nhà trọ không có điều kiện về quê ăn tết; Tổ chức hội thi gói bánh tét, làm mứt, cắm hoa; Liên hoan văn nghệ “Mừng Đảng – Mừng xuân”; Chương trình rút thăm may mắn; Ngày hội 0 đồng; Chuyến xe 0 đồng…

Đây là những hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc để kịp thời động viên những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn trong năm mới Tân Sửu 2021.