Gần 6 tỷ đồng được quyên góp cho các tổ chức xã hội Việt Nam từ Đêm từ thiện KOCHAM

(VOH) - Tối 19/11, Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KOCHAM) đã tổ chức Đêm từ thiện KOCHAM lần thứ 17 năm 2020 với số tiền và vật phẩm quyên góp gần 6 tỷ đồng.

Đến dự có Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TPHCM; Đại diện Ủy ban Nhân dân, Sở Ngoại vụ, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Cục thuế, Cục Hải quan và các Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tại TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An cùng với hơn 200 lãnh đạo của các công ty Hàn Quốc.

Gần 6 tỷ đồng được quyên góp cho các tổ chức xã hội Việt Nam từ Đêm từ thiện KOCHAM
Các tổ chức xã hội Việt Nam nhận tài trợ từ Hiệp hội KOCHAM.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Kim Heung-Soo, Chủ tịch KOCHAM cho biết: dù các công ty Hàn Quốc đang đối mặt với nhiều khó khăn vì đại dịch Covid-19 nhưng đa số hội viên của hiệp hội vẫn nỗ lực thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, đã quyên góp hơn 3,8 tỷ đồng tiền mặt và vật phẩm trị giá 2,1 tỉ đồng. Số tiền và vật phẩm này sẽ được trao tặng cho học sinh, sinh viên, bệnh nhân, bệnh nhi cùng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TPHCM Lim Jae Hoon bày tỏ kỳ vọng trong những năm tiếp theo các công ty Hàn Quốc sẽ tiếp tục cùng KOCHAM tham gia tích cực vào các hoạt động thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, cùng đồng hành với chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc vượt qua đại dịch Covid-19, đẩy mạnh việc tăng cường phát triển kinh tế và quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước.

Bên cạnh đó, ông Lim Jae Hoon cũng đánh giá cao cách chính phủ Việt Nam ứng phó đại dịch Covid-19, nhờ vậy mà các doanh nghiệp Hàn Quốc có thể yên tâm họat động tại Việt Nam.

Năm nay, chương trình được tổ chức nhằm kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc trong khả năng của mình, đóng góp quỹ từ thiện ủng hộ cho các đơn vị bảo trợ xã hội như Hội bảo trợ Người tàn tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo của TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An; Trung tâm bảo trợ xã hội Long An; Bệnh viện Mắt TPHCM (Phẫu thuật đục thủy tinh thể 500 ca); Hội người cao tuổi Hàn Quốc tại TPHCM; Ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt; Hỗ trợ phí điều trị cho các bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn; Trao học bổng sinh viên ngành Hàn Quốc học,…

KOCHAM bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2003, đến nay đã có gần 800 doanh nghiệp thành viên đại diện cho hơn 5.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại miền Trung và miền Nam. Trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn hoạt động trong nhiều ngành kinh tế quan trọng của Việt Nam. KOCHAM hiện có 5 chi hội, phân chia theo khu vực, gồm: TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An. Bên cạnh đó còn có 3 chi hội phân chia theo ngành nghề là: dệt may, tín dụng, thương mại.

Từ năm 2004 cho đến nay, hàng năm KOCHAM đều tổ chức “Đêm từ thiện KOCHAM”, một sự kiện lớn nhất trong năm nhằm kêu gọi các DN Hàn Quốc tham gia tài trợ gây quỹ từ thiện ủng hộ cho các tổ chức bảo trợ trẻ em, người tàn tật… của Việt Nam cũng như cho các hoạt động hỗ trợ người nghèo, xây nhà tình thương,…