Giấc mơ hơn 30 năm về một cây cầu đã trở thành hiện thực

(VOH) - Chiều 28/12,chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt – Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM khánh thành cây cầu Trường Tiểu học Trần Thới 2 thuộc ấp Mỹ Điền, xã Đông Thới,huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau.

Cầu được xây dựng với tổng kinh phí là 350 triệu đồng với chiều dài 60m, chiều rộng 2,2 m, trọng tải 1 tấn do chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt – Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM vận động từ các mạnh thường quân.

khanh thanh cau

Cắt băng khánh thành cầu Trường Tiểu học Trần Thới 2.

Hơn 30 năm qua người dân tại địa phương phải qua lại dòng sông Đông Hưng bằng những chiếc phà, xuồng ghe tự chế không đảm bảo an toàn, luôn tiềm ẩn những bất trắc khi đi qua sông. Cây cầu được xây dựng cũng là niềm ao ước lớn nhất của người dân tại khu vực này.

Một cây cầu bê tông vững chắc được xây dựng sẽ giúp cho hơn 300 em học sinh và 150 hộ dân tại địa bàn qua lại an toàn. Góp phần vào việc tạo điều kiện cho cư dân trong vùng có thể sinh hoạt, giao thương, phát triển đời sống kinh tế xã hội trong khu vực.

xay cau

Đây là cây cầu thứ 13 (tính trong năm 2018) mà chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt đã vận động xây dựng thông qua làn sóng của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM.