Giải cứu nhiều người nước ngoài khỏi vụ cháy khách sạn ở TPHCM

(VOH) - Một vụ hỏa hoạn xảy ra tối ngày 30/10 tại khách sạn Đệ Nhất (cao 5 tầng) trên đường Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình, TPHCM.

Khoảng 19h30, nhân viên khách sạn phát hiện lửa và khói bùng lên trong một căn phòng chứa khăn tắm nằm ở lầu 2 của tòa nhà nên hô hoán nhau dập lửa, di tản khách và thông báo lực lượng chức năng tới hỗ trợ. 

Cảnh sát PCCC sau đó huy động 3 xe cứu hỏa cùng một xe thang và hàng chục cán bộ tới hiện trường để dập lửa và sơ tán người dân lưu trú tại khách sạn. Sau ít phút, đám cháy được dập tắt. 

Lực lượng chức năng đang phong tỏa hiện trường để chữa cháy. Ảnh: SGGP

Lực lượng chức năng cho biết đã đưa toàn bộ người lưu trú tại khách sạn rời khỏi tòa nhà gặp sự cố tới nơi an toàn, trong đó có nhiều vị khách người nước ngoài. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại nhiều về tài sản.

Cứu người đàn ông mắc kẹt trong căn nhà 3 tầng 
Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy quận 1 vừa giải cứu thành công một người đàn ông bị tai nạn, mắc kẹt trong căn nhà 3 tầng ở quận 1, TPHCM.
Ông T.V.H. (55 tuổi) gặp tai nạn khi ở tầng 3 của một căn nhà ở đường Nguyễn Thái Học. Người đàn ông có tiền sử bệnh xơ gan nặng nên không tự di chuyển được. Lối cầu thang của căn nhà hẹp khiến việc đưa nạn nhân đi cấp cứu gặp khó khăn. Lực lượng cứu hộ - cứu nạn của cảnh sát PCCC sau đó được huy động tới hiện trường. Cảnh sát phải sử dụng thiết bị chuyên dụng mới đưa được nạn nhân xuống dưới đất. Sau 15 phút, nạn nhân được đưa xuống mặt đất an toàn và được chuyển đến bệnh viện cấp cứu sau đó.