Giám sát Covid-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại Thành phố

(VOH) - Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh Covid - 19, đến 7 giờ ngày 28/5, tình hình dịch bệnh Covid - 19 tại TPHCM cụ thể như sau:

Số trường hợp nhiễm Covid - 19 xác định: 58 trường hợp. Trong ngày ghi nhận thêm 01 trường hợp nhiễm mới.Tổng số đã xuất viện là 53 trường hợp.Tổng số trường hợp nghi nhiễm tới thời điểm hiện tại là 413. Tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Trong ngày không ghi nhận thêm trường hợp nghi nhiễm.

covid-19

Ảnh minh họa: suckhoevadoisong

Về hoạt động giám sát, chống dịch, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố thực hiện cách ly tập trung các hành khách nhập cảnh.Tiếp tục giám sát Covid-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại Thành phố. Đã lấy mẫu xét nghiệm 941 người, 911 có kết quả âm tính, 02 có kết quả dương tính là bệnh nhân 321, 322, 28 trường hợp đang đợi kết quả.Đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm theo dõi 47 bệnh nhân xuất viện cư trú tại Thành phố. 38 trường hợp đã hết thời gian theo dõi. Thời điểm hiện nay, ngành y tế khuyến cáo người hút thuốc lá có nguy cơ mắc bệnh nặng hơn khi nhiễm Covid - 19. Cộng đồng thực hiện vệ sinh nhà cửa, giữ nhà cửa thông thoáng.Thực hiện các biện pháp phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm khác như sốt xuất huyết, zika…