Giao lưu nghệ thuật Việt-Nhật giúp trẻ mồ côi và khuyết tật

(VOH) - Tối 22/4, Hội hữu nghị Việt-Nhật TPHCM và Hội đồng xúc tiến hòa bình, hữu nghị Nhật - Việt tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật Việt-Nhật gây quỹ giúp đỡ trường mồ côi và khuyết tật Hướng Dương.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Công Tánh-Chủ tịch Hội hữu nghị Việt-Nhật TPHCM nhấn mạnh quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt-Nhật được thiết lập từ năm 1973 và sau hơn 40 năm Nhật Bản đã trở thành đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam. Quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản không ngừng được củng cố và nâng lên tầm cao mới khi hai nước nâng lên thành đối tác chiến lược vì hòa bình và phồn vinh ở Châu Á.

Ông Kamata Atsumori Phó Tổng thư ký Hội đồng xúc tiến hóa bình, hữu nghị Nhật-Việt cho biết, qua 21 năm thành lập tổ chức này đã liên tục viện trợ cho trẻ em nhiễm chất độc da cam ở Việt Nam và hôm nay là chương trình giao lưu nghệ thuật gây quỹ giúp đỡ cho học sinh mồ côi và khuyết tật trường Hướng Dương.

Buổi giao lưu nghệ thuật Việt-Nhật có sự tham gia của 2 nghệ sĩ ghi -ta là tấm gương người khuyết tật vươn lên vượt qua số phận và hoàn cảnh để đạt được thành công. Đó là giáo sư Hashimoto Michinori dù bị tai biến mạch máu não và liệt nữa người nhưng bằng nghị lực phi thường ông đã tập đàn ghi- ta bằng tay trái và đi biểu diễn nhiều nước trên thế giới gây quỹ từ thiện giúp đỡ người khuyết tật.

Người còn lại là thầy giáo, nghệ sĩ Nguyễn Thế Vinh vừa mồ côi vừa khuyết tật nên có sự đồng cảm với những người cùng hoàn cảnh, ông đã lập cơ sở bảo trợ xã hội nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật Hướng Dương.