Hà Lan sẽ hỗ trợ TPHCM giảm ngập nước

(VOH) - Sáng nay 11/5, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND làm việc với ông Carel Richter - Tổng Lãnh sự Hà Lan cùng đoàn chuyên gia, công ty trong lĩnh vực quản lý nước.

Tại buổi làm việc, ông Lê Thanh Liêm đánh giá cao sự hỗ trợ rất hiệu quả của Hà Lan, đặc biệt Tổng Lãnh sự quán Hà Lan tại TP thời gian qua đã giúp TPHCM trong các lĩnh vực ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý, xử lý nguồn nước và chống ngập vì đây là những lĩnh vực quan trọng và ngày càng trở nên cấp thiết đối với sự phát triển bền vững của TP trong tương lai.

Buổi làm việc  giữa ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND  với ông Carel Richter -Tổng Lãnh sự Hà Lan cùng đoàn chuyên gia, công ty trong lĩnh vực quản lý nước.

Hiện nay, vấn đề phòng chống ngập úng và quản lý nguồn nước đang trở thành thách thức để xây dựng và phát triển một TPHCM bền vững. Do đó, ông Liêm mong muốn trong thời gian tới, phía Hà Lan sẽ có sự hỗ trợ TP trong việc ứng phó, giải quyết khó khăn này.

Đại diện các chuyên gia cho biết, Hà Lan có nhiều giải pháp thực hiện quản lý nước và chống ngập hiệu quả. Các doanh nghiệp có công nghệ hiện đại đưa những giải pháp đó ứng dụng vào thực tiễn. Các doanh nghiệp Hà Lan cũng cam kết sẽ đẩy mạnh hợp tác công tư cùng TPHCM phòng chống ngập úng nhằm xây dựng TPHCM phát triển bền vững.