Hà Lan thúc đẩy quan hệ hợp tác với TPHCM

(VOH) - Chiều 28/5, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp bà Catharina Maria Trooster, Đại sứ Hà Lan đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đánh giá cao những đóng góp của bà Đại sứ đã góp phần tích cực vun đắp tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Hà Lan, thể hiện qua các chuyến thăm của lãnh đạo và nhiều chương trình giao lưu, hợp tác giữa hai nước đã được xúc tiến.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong hy vọng, bà Đại sứ vẫn tiếp tục là cầu nối kêu gọi các doanh nghiệp Hà Lan quan tâm đến môi trường hợp tác tại TP và cam kết chính quyền TP sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Hà Lan đến tìm hiểu và đầu tư tại đây.

Hà Lan, thúc đẩy quan hệ hợp tác

Bà Catharina Maria Trooster, Đại sứ Hà Lan đến chào từ biệt Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng cho biết, trong thời gian từ 2014 – 2017, kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước tăng gấp đôi. Chỉ tính trong năm 2017 đạt 7,7 tỷ đô la Mỹ.

Hà Lan là nhà đầu tư hàng đầu châu Âu đối với Việt Nam và TPHCM. Điều này là minh chứng cụ thể cho thấy sự phát triển của hai quốc gia, trong đó có sự đóng góp của bà Đại sứ.

Đại sứ Catharina Maria Trooster mong muốn trong tương lai, TPHCM – Hà Lan nói riêng và Việt Nam – Hà Lan nói chung sẽ có nhiều hơn nữa sự hợp tác ở các lĩnh vực hướng đến phát triển bền vững như xây dựng TP thông minh, xử lý nước, ứng phó ngập lụt.

Đồng thời khẳng định sau khi kết thúc nhiệm kỳ, dù ở cương vị nào cũng luôn ủng hộ và thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước cũng như TPHCM và Hà Lan.