Hai điển hình tiên tiến Lực lượng TNXP TPHCM nhận Bằng khen của Thủ tướng

(VOH) - Sáng nay (20/12), Lực lượng TNXP TPHCM đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến Giai đoạn 2015 - 2019.

Trong 5 năm qua, các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội được triển khai một cách sâu rộng trong toàn Lực lượng cũng như các đơn vị trực thuộc. Ngoài ra, mỗi đơn vị còn triển khai phong trào thi đua theo chuyên đề, theo từng khối thi đua.

Từ năm 2015 - 2019, Lực lượng TNXP TPHCM đã khen thưởng, biểu dương cho 46 tập thể, 85 cá nhân điển hình tiên tiến. Việc phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và vinh danh các điển hình tiên tiến được thực hiện hằng năm mang lại sự động viên to lớn cho các cá nhân cũng như tạo ra phong trào thi đua sôi nổi ở mỗi đơn vị.

Tuy nhiên, theo bà Phạm Nguyễn Ngọc Ngân, Phó Chỉ huy trưởng lực lượng TNXP TP, còn một số hạn chế như tỷ lệ khen thưởng cá nhân là người trực tiếp lao động sản xuất vẫn thấp, việc nhân rộng các điển hình tiên tiến chưa kịp thời và cần phải khắc phục trong thời gian tới.

Lực lượng TNXP TPHCM

Hai điển hình tiên tiến Lực lượng TNXP nhận Bằng khen của Thủ tướng.

Bà Ngân cho biết: “Trong thời gian sắp tới, Lực lượng TNXP sẽ có những kế hoạch, những tiêu chí cụ thể với từng tỷ lệ riêng để phân biệt rõ trong đối tượng khen thưởng trực tiếp hoặc gián tiếp để từ đó, cấp ủy, BGĐ sẽ lãnh đạo các đơn vị trong việc hướng dẫn, bồi dưỡng để phát hiện những gương điển hình, các cá nhân xuất sắc hơn nữa trong đối tượng trực tiếp tại các đơn vị”.

Dịp này, Lực lượng TNXP TP cũng trao giấy khen cho 8 Tập thể, 13 cá nhân điển hình cấp Lực lượng. Đặc biệt, có 2 cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2015 - 2019.

Diễn tập bảo vệ hệ thống thông tin TPHCM năm 2019 - Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM tổ chức chương trình Tập huấn “Diễn tập bảo vệ hệ thống thông tin TPHCM năm 2019” tại Trường Trung cấp Thông tin Truyền thông TPHCM.

Ưu tiên dạy nghề, tạo việc làm để người khuyết tật có cuộc sống tốt hơn - Bị đối xử tệ khi đi xe buýt, mức hỗ trợ hàng tháng còn thấp, hỗ trợ học nghề không đến nơi đến chốn… là những vấn đề người khuyết tật đang gặp phải.