'Hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển' của Quỹ Học bổng Vừ A Dính tiếp nhận 76 tỷ đồng

(VOH) - “Hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển” của Quỹ Học bổng Vừ A Dính tiếp nhận 76 tỷ đồng chăm lo cho vùng phên dậu, biển đảo Tổ Quốc.

76 tỷ đồng là số tiền mà Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” tiếp nhận từ hơn 50 tập thể, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tài trợ cho hoạt động đầu tư cho nguồn nhân lực vùng đồng bào dân tộc, biển, đảo của Tổ quốc tại chương trình truyền hình trực tiếp “Hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển” diễn ra sáng 5/12 trên kênh HTV9.

Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Bí thư thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang.

“Hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển” của Quỹ Học bổng Vừ A Dính tiếp nhận 76 tỷ đồng
Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang phát biểu.

Tại chương trình, bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó Chủ tịch nước - Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu cho hay, năm 2020, một năm đầy khó khăn của đất nước do tác động nặng nề của dịch bệnh và thiên tai bão lũ, nhưng các nhà hảo tâm vẫn đồng hành cùng quỹ Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” với những đóng góp và hỗ trợ thiết thực.

Quỹ Học bổng Vừ A Dính đã trao trực tiếp 5.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số. Các dự án “Ươm mầm tương lai”, “Chắp cánh ước mơ”; “Mở đường đến tương lai”, “Thắp sáng tương lai” vẫn tiếp tục nhận được sự đồng hành của các đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.

“Hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển”, theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang, là hành động của những người dũng cảm, trẻ tuổi đi về những vùng đất xa xôi để khai mở vì sự phát triển và trường tồn của dân tộc. Hành trình của các anh, chị hôm nay cũng là của những người dũng cảm nhưng chắc là không còn trẻ nữa.

Không chỉ mang những phần học bổng có giá trị ý nghĩa đến cho các em, các cháu vùng phên dậu đất nước, nơi đầu sóng ngọn gió, những nơi bị thiệt hại rất lớn thiên tai bão lũ, anh chị mang trên vai mình rất nặng tình cảm sẻ chia đối với tất cả đồng bào trên khắp cả nước, đây là những hành động hết sức cao đẹp.

Dịp này, chương trình đã trao Giải thưởng Vừ A Dính cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực, có sáng kiến và công trình khoa học, mô hình hoạt động mang lại lợi ích thiết thực cho miền núi, biên giới và hải đảo.

“Hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển” của Quỹ Học bổng Vừ A Dính tiếp nhận 76 tỷ đồng
Các tập thể, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tài trợ cho hoạt động đầu tư cho nguồn nhân lực vùng đồng bào dân tộc, biển, đảo của Tổ quốc.

Đồng thời, chương trình cũng tiếp nhận sự ủng hộ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài nước; trao quà Tết tặng các đơn vị Quân chủng Hải quân, Cảnh sát biển, Bộ đội Biên phòng, ngư dân, các địa phương biển, đảo.