HĐND TPHCM bầu Phó Chủ tịch UBND Thành phố tại kỳ họp thứ 14 vào sáng 11/5

(VOH) - Các đại biểu HĐND TPHCM sẽ tiến hành bầu 2 phó chủ tịch thay cho ông Huỳnh Cách Mạng và Lê Văn Khoa.

Sáng 11/5, HĐND TPHCM khóa IX đã khai mạc kỳ họp thứ 14 - kỳ họp bất thường. Đến dự có Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân; Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong và phó bí thư thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang.

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu khai mạc kỳ họp - Ảnh: TTO

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ cho biết một trong những nội dung quan trọng tại kỳ họp lần này là các đại biểu HĐND sẽ bầu bổ sung Phó Chủ tịch UBND TP và ủy viên UBND TP.

Bà Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh trong điều kiện chỉ có một chủ tịch và hai phó chủ tịch UBND thành phố điều hành khối lượng công việc rất lớn, việc kiện toàn nhân sự là yêu cầu cấp thiết quan trọng với bộ máy chính quyền thành phố nhằm đáp ứng công tác điều hành, giải quyết vấn đề phát sinh trong quá trình phát triển của thành phố.

Tại kỳ họp này, UBND thành phố cũng trình HĐND thành phố để bầu bổ sung hai phó chủ tịch UBND thành phố, miễn nhiệm UBND thành phố với những trường hợp đã chuyển công tác, nghỉ hưu theo chế độ, bầu bổ sung ủy viên UBND thành phố là những giám đốc sở vừa được bổ nhiệm. Đó là các giám đốc Sở Giao thông vận tải Trần Quang Lâm, giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư Lê Thị Huỳnh Mai, giám đốc Sở Xây dựng Lê Hòa Bình.

Bà Nguyễn Thị Lệ cũng cho biết kỳ họp sẽ xem xét một số nội dung phục vụ sự phát triển của thành phố.

Đó là các tờ trình của UBND thành phố về điều chỉnh chủ trương đầu tư đối với dự án đầu tư công; tờ trình về điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020; tờ trình về xin ý kiến mức tiền thưởng cho mỗi giải thưởng sáng tạo TPHCM và tờ trình với nội dung xin lùi thời gian thực hiện đề án sữa học đường thêm một học kỳ nữa.