Hiệu quả các phiên giao dịch việc làm: Kết nối cung - cầu lao động

(VOH) - Không còn tình trạng “đìu hiu” như trước, các phiên giao dịch tại “Ngày hội việc làm phụ nữ  lần 9” do Trung tâm Dịch vụ việc làm của Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tổ chức vào sáng 6/6 đã trở nên nhộn nhịp, thu hút sự quan tâm của nhiều lao động và góp phần kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn TP.

Đến tìm việc tại ngày hội, chị Đào Thị Bạch Huệ, ngụ quận Bình Tân cho biết, hiện chị đang là giáo viên mầm non dạy hợp đồng, lương và công việc không ổn định vì vậy chị hy vọng lần này sẽ tìm được một công việc thích hợp.

“Tôi không hẳn là một người ở nhà hoàn toàn, tôi thích ra ngoài làm việc kiếm tiền phụ giúp gia đình, thành ra cũng muốn tìm việc làm ổn định, có chế độ, vì vậy tôi đến đây với hy vọng tìm được việc làm, nếu được việc làm thêm ở nhà như bán hàng online hoặc bảo hiểm thì tốt”, chị Huệ nói.  

Chị Trương Thị Ngọc Ánh – Tổng Giám đốc tập đoàn ViNaSpa, đơn vị tuyển dụng và đào tạo nghề cho chị em phụ nữ cho biết không khí tại phiên giao dịch việc làm lần này khá nhộn nhịp. Số lao động trẻ tới tìm việc chiếm tỷ lệ đông và nhiều người quan tâm đến các vị trí tuyển dụng của công ty.

Chị em phụ nữ đến đăng ký tìm việc tại Ngày hội việc làm phụ nữ lần 9. 

Chị cho biết Massage trị liệu giờ đây đã không còn là một khái niệm xa lạ với tất cả mọi người mà nó đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống. Bắt kịp nhu cầu của xã hội, cùng với tâm nguyện trở thành “Bước chân tiên phong” trong ngành massage bằng liệu pháp Shiatshu tại Việt Nam, chị Ngọc Ánh đã góp phần phổ biến phương pháp này rộng rãi trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho cộng đồng.

“Công ty chị đào tạo cho phụ nữ có thể làm việc ở nhà hoặc đến cơ sở để làm việc. Khi học xong mình có thể đi trị liệu cho người khác, điều đó rất tốt trong việc chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. Khi đào tạo có đóng một khoản phí ban đầu, sau khi đi làm thì 20% thu nhập của học viên sẽ được trích lại để trả cho giáo viên đào tạo”, chị Ngọc Ánh cho biết.

 Góp phần không nhỏ trong việc đào tạo và giải quyết việc làm cho phụ nữ phải kể đến là Trường trung cấp nghề Lê Thị Riêng.

Bà Bùi Thị Minh Tâm – Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, hầu hết học viên phụ nữ đến với lớp học đều có hoàn cảnh khó khăn, mong muốn tìm việc, nhưng không thể đến trung tâm của trường để tham gia các lớp học, vì vậy trường chủ động liên kết với các địa phương mở lớp cho chị em tại địa bàn sinh sống để tiện cho việc học nghề.

Theo bà Trần Thị Phương Hoa – Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM, nhờ đổi mới công tác tuyên truyền và phương thức tổ chức nên các phiên giao dịch việc làm gần đây đã mang lại hiệu quả ngoài mong đợi.

Đánh giá về cơ hội việc làm của phụ nữ tại ngày hội, ông Trần Anh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TPHCM cho biết để nâng cao chất lượng các phiên giao dịch, Hội Phụ nữ đã có nhiều đổi mới về công tác tuyên truyền, thu thập thông tin việc làm và phối hợp chặt chẽ với DN trong việc giới thiệu vị trí việc làm cho người lao động. Nhờ vậy, thông tin về việc làm đến “gần” với người lao động hơn.

Ngày hội diễn ra từ ngày 6/6 đến hết ngày 10/6/2017, tại Công viên Phú Lâm (số 170 Kinh Dương Vương, phường 13, quận 6. Vào cửa tự do.