Hỗ trợ doanh nghiệp startup tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi hậu COVID-19

(VOH) - “Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi hậu COVID-19” là nội dung của hội thảo vừa được Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Nông nghiệp Công nghệ cao TPHCM tổ chức tại Củ Chi.

Hội thảo có sự tham dự của đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ngân hàng Bắc Á vào sáng 24/6.

Tại Việt Nam, dịch COVID-19 đã tác động nghiêm trọng đến tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế - xã hội, trong đó có nông nghiệp. Các doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ hàng hóa. Nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa hoặc tạm ngừng sản xuất…

Gần 20 đại diện của các doanh nghiệp khởi nghiệp nông nghiệp đã bày tỏ những băn khoăn, thắc mắc của mình về cách tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi lãi suất.

Đáp lại những thắc mắc đó, đại diện của ngân hàng và các đơn vị liên quan đã giải thích từng trường hợp cụ thể, giúp doanh nghiệp tháo gỡ bế tắc.

Anh Phạm Thành Lộc - Công ty CP Nông nghiệp Công nghệ cao An Bình Nature life chia sẻ: “Hội thảo khá ý nghĩa vì các startup phần lớn gặp khó khăn về vốn. Có chính sách hỗ trợ 655 sẽ giúp giảm nhẹ áp lực kinh doanh. Chính sách này không phải lần đầu nhưng với startup mà nói thì là nguồn động viên lớn…”.

Trước các thắc mắc, ông Nguyễn Đăng Âu – Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Củ Chi có lời khuyên để các doanh nghiệp có thể tiếp cận nguồn vốn vay: “Doanh nghiệp phải làm chủ được rủi ro thị trường, rủi ro chính sách và các rủi ro tài chính để Agribank có thể nắm bắt, hiểu rõ hơn đối tượng mà Agribank cần đầu tư, cùng phối hợp, tháo gỡ giúp doanh nghiệp tiếp cận được vốn vay…”.

nguồn vốn vay, vốn vay ưu đãi

Hội thảo giúp doanh nghiệp startup tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi hậu COVID-19

Kết thúc hội thảo, các doanh nghiệp đã tạm yên tâm với những quy trình tiếp cận nguồn vốn ưu đãi, tuy nhiên kì vọng của Ban tổ chức còn nhiều hơn thế.

Theo ông Nguyễn Hải An – Giám đốc Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Nông nghiệp Công nghệ cao TPHCM để hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả và bền vững thì các cơ chế, chính sách về đất đai, thị trường… thì nhà nước và cơ quan hữu quan cần có hành lang pháp lý, cơ chế đồng bộ, toàn diện để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững.

Hội thảo là một trong những hoạt động của Trung tâm Ươm tạo nhằm giúp các doanh nghiệp nông nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận cũng như vay vốn ưu đãi lãi suất phục vụ cho khôi phục sản xuất sau khi dịch bệnh COVID-19 cơ bản được kiểm soát.

Hoa Kỳ đẩy mạnh hợp tác với TPHCM - Phát biểu tại buổi tiếp ông Daniel Kritenbrink Đại sứ Hoa Kỳ chiều 23/6, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đánh giá cao chuyến thăm ý nghĩa của đoàn.

TPHCM nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính trong 6 tháng cuối năm 2020 - Để nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính trong 6 tháng cuối năm 2020, UBND TP ban hành kế hoạch hành động nâng cao chất lượng chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).