Hoạt động phong trào Khối giáo dục Quận 1 - Ngày càng nâng cao về chất

(VOH) - Chiều 18/9, Liên đoàn lao động Quận 1 tổ chức tổng kết phong trào công nhân viên chức – lao động và công đoàn Khối Giáo dục năm học 2019 – 2020.

Theo đánh giá chung, các hoạt động phong trào công nhân viên chức – lao động và hoạt động công đoàn Khối Giáo dục trên địa bàn Quận 1 ngày càng nâng cao về chất. Cụ thể như, 100% đơn vị khối Giáo dục tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức, người lao động vào đầu năm học; Các công đoàn cơ sở tổ chức giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách của Đảng và nhà nước đối với cán bộ, giáo viên, người lao động của đơn vị; Thực hiện đầy đủ các chế độ thăm hỏi, trợ cấp công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau từ quỹ chi tiêu nội bộ của đơn vị cũng như quỹ thu chi ngân sách công đoàn cơ sở; Hơn 1.000 trường hợp là giáo viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 được tổ chức công chăm lo.

Ông Huỳnh Vĩnh Lâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động Quận 1 cho biết: “Liên đoàn Lao động quận 1 đã xây dựng và ký kết Thông báo Liên tịch với UBND quận 1 về việc hướng dẫn các Công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền tổ chức tốt Hội nghị Cán bộ công chức năm học 2019-2020, 100% đơn vị khối Giáo dục tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức, người lao động vào đầu năm học. Tuyên truyền giáo dục, vận động cán bộ, giáo viên, công nhân viên thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của nhà nước, quy định của ngành. đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên dương gương “Người tốt, việc tốt”, tuyên dương “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong công nhân, viên chức, lao động…”.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng có thành tích xuất sắc trong phong trào lao động giỏi và hoạt động công đoàn năm học 2019 - 2020.
Các tập thể, cá nhân được khen thưởng có thành tích xuất sắc trong phong trào lao động giỏi và hoạt động công đoàn năm học 2019 - 2020.

Từ những kết quả đạt được, phong trào công nhân viên chức – lao động và công đoàn Khối Giáo dục năm học 2020 – 2021, trên địa bàn Quận 1 sẽ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, phối hợp thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, người lao động gắn với thực hiện tốt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, công nhân viên chức – lao động…thông qua các chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên”; “Mái ấm Công đoàn”, “Trái tim nghĩa tình”, “Tặng sổ tiết kiệm”; học bổng Nguyễn Đức Cảnh...

”Trong tình hình vừa qua, mặc dù tình hình dịch Covid-19 có nhiều chuyển biến. Tuy nhiên, Liên đoàn lao động Quận 1 đánh giá các hoạt động trong Khối trường học cơ bản ổn định, chỉ có vấn đề về chăm lo cho các giáo viên còn gặp nhiều khó khăn, nhưng Liên đoàn lao động Quận 1 cũng cố gắng chăm lo chu đáo đến từng đơn vị, nằm trong điều kiện và quy định cho phép. Chúng tôi cũng mong mỏi trong thời gian tới, các đồng chí cấp ủy, ban giám hiệu tiếp tục quan tâm hỗ trợ đối với hoạt động công đoàn”, bà Trương Thị Minh Dung, Chủ tịch Liên đoàn lao động Quận 1 cho biết thêm:

Định hướng hoạt động công đoàn trong năm học 2020 – 2021, bà Lê Thị Kim Thúy, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố nhấn mạnh: “Năm học này, với các hoạt động thi đua sôi nổi của ngành giáo dục nói chung và của hoạt động tổ chức công đoàn nói riêng thì, đối với phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, chúng tôi mong muốn rằng, nhiều mô hình cải tiến, sáng kiến kỹ thuật về ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học của khu vực trường học sẽ có những sản phẩm, cùng với tổ chức công đoàn thành phố tham gia nhận các giải thưởng, có những ứng dụng thật phong phú và đa dạng, để góp phần cùng nâng cao chất lượng dạy và học hiện nay ở khu vực trường học.”

Dịp này, các công đoàn cơ sở và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào lao động giỏi và hoạt động công đoàn năm học 2019-2020; Tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019-2020 đã được biểu dương khen thưởng.

Xem thêm: