Hóc Môn tuyên dương các gương điển hình 'Dân vận khéo'

(VOH) - Sáng 20/10, Huyện ủy Hóc Môn tổ chức Hội nghị tuyên dương các điển hình “Dân vận khéo” - Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 -15/10/2020).

Đến dự có Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy ông Ngô Văn Luận; Bí thư Huyện ủy Hóc Môn Trần Văn Khuyên.

Theo báo cáo trong năm 2020, huyện Hóc Môn thực hiện chủ đề năm 2020 của Thành phố “Đẩy mạnh hoạt động văn hóa, xây dựng nếp sống văn minh đô thị” và lồng ghép thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU của Thành ủy, Nghị quyết số 10-NQ/HU của Huyện ủy về Cuộc vận động “Người dân Thành phố không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”, Ban Dân vận đã tham mưu Huyện ủy tổ chức Hội nghị triển khai đến 42 Đảng bộ, Chi bộ cơ sở và đoàn thể huyện thực hiện nội dung “5 không”.

 Đồng chí Ngô Văn Luận trao Bằng khen các tập thể, cá nhân

Qua triển khai thực hiện đã thu hút được 497 tập thể cơ quan, đơn vị địa phương và 1.315 cá nhân đăng ký thực hiện. Có 92 mô hình Dân vận khéo, trong đó có 33 mô hình hưởng ứng thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU của Thành ủy như: mô hình “Cộng đồng tôn giáo vì môi trường xanh”; Công trình sơn vẽ bức tường làm mảng xanh, cải tạo cảnh quan trong khu dân cư; Công trình nạo vét khai thông dòng chảy kênh tiêu liên xã Xuân Thới Động - Xuân Thới Sơn; 20 mô hình cải cách hành chính xây dựng bộ Chương trình phối hợp quản lý và xử lý vi phạm lĩnh vực đất đai, xây dựng; 32 mô hình chăm lo an sinh xã hội.

Tại hội nghị, Bí thư huyện ủy Hóc Môn Trần Văn Khuyên đánh giá cao và ghi nhận sự sáng tạo của nhân dân và sự tận tụy, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, và sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện, tăng cường kiểm tra giám sát của các cấp ủy, sự giám sát chặt chẽ của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và của Nhân dân.

Dịp này, UBND Thành phố tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 3 các nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Dân vận khéo; UBND huyện tặng Giấy khen 35 tập thể và 55 cá nhân điển hình “Dân vận khéo” năm 2020.