Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần 15/2019 với nhiều điểm mới hấp dẫn

(VOH) - Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần 15/2019 sẽ diễn ra từ ngày 4/9 đến 7/9/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn với chủ đề “Cửa ngõ du lịch đến với Châu Á”.

Qua 14 lần tổ chức, Hội chợ  Du lịch quốc tế TPHCM đã khẳng định được thương hiệu và là sự kiện du lịch thường niên, có uy tín trong khu vực tiểu vùng Sông Mêkông ở cả thị trường trong và ngoài nước.

Theo bà Nguyễn Cẩm Tú, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM thì Hội chợ  Du lịch quốc tế TPHCM vẫn là hội chợ duy nhất ở Việt Nam đang giữ nhiều kỷ lục: “Đây là hội chợ du lịch quốc tế duy nhất ở Việt Nam tập trung vào Inbound, Outbound và đây cũng là hội chợ duy nhất được bảo trợ của Bộ Du lịch các quốc gia Lào, Campuchia và Việt Nam”.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Phó giám đốc Sở Du lịch TP

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Phó giám đốc Sở Du lịch TP chia sẻ.

Với quá trình 15 năm hình thành và phát triển, Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM đã đạt được nhiều thành tựu, góp phần đáng kể vào sự phát triển của ngành du lịch TPHCM nói riêng và cả nước nói chung.

Đánh dấu cột mốc 15 năm, Hội chợ năm nay tiếp tục tăng trưởng về chất và về lượng. Hiện đã thu hút sự tham gia của 258 người mua quốc tế (tăng 573% so với năm 2005) và có 39 cơ quan báo chí quốc tế đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự đưa tin (tăng 666% so với năm 2005).

Đến thời điểm này đã có 315 gian hàng tham gia (tăng 366% so với năm 2005). Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Phó giám đốc Sở Du lịch TP - chia sẻ: "Điểm nhấn của Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần 15 là đêm gala chủ đề hương sắc Việt Nam với chủ đề là màu xanh của chiếc lá, kêu gọi cùng chung tay bảo vệ môi trường. Tại hội chợ lần này cũng sẽ áp dụng mô hình không giấy thay cho các loại giấy tờ như trước đây”.

Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần 15/2019 sẽ tổ chức chuỗi 10 diễn đàn, hội nghị, hội thảo nhằm cập nhật các xu hướng mới nhất và kiến thức chuyên sâu liên quan đến phát triển du lịch cùng với hơn 10 hoạt động bên lề phong phú hứa hẹn mang đến một sự kiện quy mô, ấn tượng, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của ngành du lịch khu vực Hạ nguồn Sông Mêkông.

Cùng với các diễn đàn, hội thảo quan trọng thì Hội thảo du lịch thông minh cũng được ban tổ chức đưa vào chương trình lần này và theo ông Trần Hùng Việt, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM nội dung này phù hợp với bối cảnh thời đại công nghệ số hiện nay.

Khách tham quan tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM

Khách tham quan tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần 14. Ảnh minh họa

Hội chợ năm nay còn giới thiệu ứng dụng di động chính thức của ITE HCMC 2019, một nền tảng giúp cho khách tham quan truy cập nhanh chóng và dễ dàng để cập nhật những thông tin mới nhất về Hội chợ như các sự kiện, sơ đồ mặt bằng tổng thể cũng như danh sách các đơn vị triển lãm.