Hội chữ thập đỏ quận 8 chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 21,6 tỷ đồng

(VOH) - 74 gương Hoa việc thiện được tuyên dương là những tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp trong phong trào trợ giúp nhân đạo xã hội, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng xã hội.

Chiều 23/11, Hội Chữ thập đỏ quận 8 đã tổ chức lễ Kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Hội chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 – 23/11/2020) và tuyên dương gương điển hình “Hoa việc thiện” tiêu biểu và tổng kết công tác hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2020. 74 gương Hoa việc thiện được tuyên dương là những tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp trong phong trào trợ giúp nhân đạo xã hội, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng xã hội.

Các gương điển hình hoa việc thiện tiêu biểu được tuyên dương tại buổi lễ.

Trong năm 2020, toàn hệ thống Hội Chữ thập đỏ Quận 8 đã tổ chức nhiều chương trình trọng điểm, thực hiện nhiều mô hình, giải pháp mới mang tính bền vững, trợ giúp thường xuyên, đột xuất cho hàng ngàn lượt người. Tổ chức nhiều hoạt động truyền thông, nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Hội. Vận động gần 6.000 lượt hiến máu tình nguyện. Chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 21,6 tỷ đồng. Tuyên dương, khen thưởng hơn 200 tập thể và cá nhân. Nhân rộng nhiều mô hình tiên tiến, hiệu quả.

Chị Lê Thị Hải, Mạnh Thường Quân của 70 hộ có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường 3 Quận 8 - đại diện cho 74 Gương điển hình “Hoa việc thiện” năm 2020 của Hội Chữ thập đỏ Quận 8, chia sẻ cảm nghĩ của mình: “Tôi rất vui và hạnh phúc khi làm việc thiện mà có sự quan tâm của các Tổ chức xã hội. Cũng là công tác thiện nguyện nhưng nếu tôi tự đi trao thì sẽ không đúng đối tượng. Cán bộ Chữ thập đỏ cơ sở họ sẽ nắm bắt kịp thời từng hoàn cảnh khó khăn, biết ai cần giúp đỡ sớm và ai cần giúp đỡ từng phương diện nào kịp thời phù hợp nhất. Tôi chỉ mong sao còn khả năng và sức khỏe để làm nhiều việc tốt hơn. Tôi không nghĩ đến cái được và mất mà chỉ mong thông qua con đường thiện nguyện của mình có thể truyền lửa đến nhiều người, đặc biệt giới trẻ. Hàng năm tôi vinh dự được nhận tuyên dương gương điển hình “Hoa việc thiện” càng có động lực để thực hiện vì tôi lấy đây là niềm khích lệ lớn.”

Ban tổ chức trao tặng bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho hai cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo.

Hơn 15 năm công tác trong lĩnh vực Chữ thập đỏ, Bà Trần Thị Minh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Phường 4, Quận 8 vinh dự được tuyên dương danh hiệu Hội viên Chữ thập đỏ tiêu biểu toàn quốc, giai đoạn 2015 – 2020 đã bọc bạch: “Công tác Hội nói chung và công tác xã hội nhân đạo nói riêng đã tạo cho bản thân tôi nhiều niềm vui trong cuộc sống. Mỗi ngày làm được những việc có ích cho đời, giúp được cho người có hoàn cảnh khó khăn thì bản thân lại thấy yêu cuộc đời hơn, thấy cuộc sống ý nghĩa hơn. Nhận danh hiệu Hội viên Chữ thập đỏ tiêu biểu toàn quốc, tôi vừa thấy vinh dự, vừa thấy đây là trọng trách lớn lao, hun đúc bản thân phải làm tốt hơn nữa những việc có thể làm được để giúp ích cho cuộc đời, giúp cho những người kém may mắn xung quanh mình.”

Các cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” - phần thưởng cao quý nhất của Ban chấp hành Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam.

Đến dự và tuyên dương các gương điển hình Hoa việc thiện tiêu biểu, ông Nguyễn Thanh Sang, phó chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 8 đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội chữ thập đỏ quận 8. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, Hội chữ thập đỏ quận 8 cần phát huy hơn nữa vai trò nồng cốt, cầu nối trong các hoạt động nhân đạo tại địa phương, đồng thời tiếp tục duy trì các kết quả, phong trào có hiệu quả mang tính bền vững góp phần cùng quận thực hiện chính sách an sinh xã hội tại địa phương. Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận 8, ông Nguyễn Thanh Sang cũng nhiệt liệt biểu dương các cá nhân, tập thể được tuyên dương Hoa việc thiện và mong quý mạnh thường quân luôn đồng hành với các hoạt động xã hội nhân đạo của quận, làm phong phú thêm cho vườn hoa nhân ái, lan tỏa các giá trị nhân đạo trong cộng đồng.

Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ Quận 8 đã phát động toàn hệ thống Hội trên địa bàn Quận 8 ra sức thi đua tổ chức tốt phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2021 để chăm lo các hộ có hoàn cảnh khó khăn được vui xuân đón tết cổ truyền của dân tộc. Góp phần chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau.

Nhân dịp này, ban tổ chức cũng đã trao tặng Danh hiệu Hội viên Chữ thập đỏ tiêu biểu toàn quốc cho 25 hội viên và Danh hiệu Tình nguyện viên Chữ thập đỏ tiêu biểu toàn quốc, cho 12 tình nguyện viên giai đoạn 2015-2020 do Trung ương Hội trao tặng. Các cá nhân hôi viên và tình nguyện viên Hội chữ thập đỏ quận 8 là đơn vị đầu tiên của thành phố được vinh dự nhận danh hiệu này.  

Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” phần thưởng cao quý nhất của Ban chấp hành Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam cho 8 cá nhân, trao bằng khen cho 1 tập thể và hai cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo, góp phần xây dựng Hội chữ thập đỏ Việt Nam vững mạnh.