Hội Chữ thập đỏ quận 8 khám bệnh, phát thuốc, tặng quà và sửa chữa nhà cho các hộ khó khăn

(VOH) - Ban Bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận 8 (TPHCM) tổ chức đoàn thăm hỏi, khám bệnh, tặng quà và sửa chữa nhà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.

Nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2020), Ban Bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận 8 phối hợp với Chùa Long Hoa, Chùa Thường Quang và đoàn y, bác sĩ Hoa Sen TPHCM tổ chức đoàn thăm hỏi, khám bệnh, tặng quà và sửa chữa nhà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long với tổng trị giá chương trình gần 200.000.000 đồng.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy tinh thần tương thân tương ái, góp phần giảm bớt khó khăn và tiếp thêm nghị lực cho những mảnh đời có hoàn cảnh bất hạnh.

Trong chương trình, Ban Bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận 8, Chùa Long Hoa, Chùa Thường Quang và đoàn y bác sĩ Hoa Sen đã trao tặng 100 phần quà tặng người cao tuổi, 100 phần quà tặng học sinh nghèo, mỗi phần quà trị giá hơn 550.000 đồng.

Đoàn đã khám bệnh, phát thuốc cho 500 trường hợp, sửa chữa 02 căn nhà cho hộ nghèo tại xã nông thôn mới với số tiền 35.000.000 đồng.

Hội Chữ thập đỏ quận 8
Thượng tọa Thích Huệ Công - Trưởng ban bảo trợ Hội Chữ thập đỏ quận 8 trao những phần quà đến bà con nghèo tại chương trình.
Hội chữ thập đỏ quận 8
Các em học sinh nghèo được nhận quà học tập từ ban tổ chức
Hội Chữ thập đỏ quận 8
Ban tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho người dân.
hội chữ thập đỏ quận 8
Những phần quà ý nghĩa được ban tổ chức trao đến người dân khi nhận nhà mới.

Thay mặt Ban thường vụ Ban Bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận 8, bà Huỳnh Kim Chi - Phó ban Ban Bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận 8 đã gửi lời cảm ơn đến Đoàn y, bác sĩ thiện nguyện Hoa Sen, thường trực Ủy ban nhân dân và Thường trực Hội Chữ thập đỏ huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long đã hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi để Ban Bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận 8 tổ chức thành công chương trình khám bệnh, tặng quà tại địa phương.

Ban Bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận 8 vinh dự là cầu nối giữa các mạnh thường quân và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Món quà tuy nhỏ về vật chất, nhưng là tấm lòng của các mạnh thường quân gửi đến các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Vũng Liêm.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, Lãnh đạo UBND xã bày tỏ lòng biết ơn đối với Hội Chữ thập đỏ Quận 8 và đơn vị tài trợ đã tổ chức hoạt động rất ý nghĩa nhân kỷ niệm ngày Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ nông thôn mới tại địa phương và mong muốn các đơn vị tài trợ tiếp tục quan tâm hỗ trợ cho các gia đình và người dân trên địa bàn còn nhiều khó khăn về nhà ở, đồng thời địa phương đã gửi lời chúc mừng và động viên gia đình cố gắng phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.

Cụ Nguyễn Thị Tư, người dân xã Thanh Bình xúc động chia sẻ: “Tôi đã dậy từ rất sớm để đi bộ đến đây để nhận quà. Đến đây được khám bệnh, phát thuốc, tặng quà, cảm thấy vui lắm. Lâu lắm xã mới có đoàn đến thăm, khám bệnh, tặng quà như vầy. Cả cháu ngoại của tôi hôm nay cũng được nhận quà hỗ trợ học tập. Tôi cảm ơn nhiều lắm”.