Hội chữ thập đỏ quận 8 trao tặng nhà tình thương cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

(VOH) - Trong lễ trao tặng nhà tình thương, các đơn vị tham dự đã gửi đến gia đình nhiều quà tặng đầy nghĩa tình.

Nhằm giúp cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, ổn định cuộc sống. Ban Bảo trợ Hội Chữ thập đỏ quận 8 đã phối hợp cùng Ban Vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” quận 8 bàn giao công trình xây dựng nhà tình thương cho gia đình ông Tô Lợi, là hộ dân tộc Hoa có hoàn cảnh khó khăn tại địa chỉ số 269/32X Tùng Thiện Vương, phường 11, quận 8.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao tặng nhà tình thương trị giá 60 triệu đồng cho gia đình ông Tô Lợi. Trong đó, Báo Sài Giải Giải Phóng Hoa văn hỗ trợ chi phí xây dựng với số tiền 40 triệu đồng, Ban vận động, quản lý và sử dụng “Vĩ người nghèo” hỗ trợ 20 triệu đồng.

Đại diện ban tổ chức trao tặng quà cho ông Tô Lợi (áo xanh - thứ 3 từ phải qua), tại buổi lễ trao tặng nhà tình thương.

Ông Nguyễn Quốc Minh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Quận 8 cho biết: “Thời gian qua, công tác chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, hệ thống chính trị và sự đồng hành của nhiều mạnh thường quân. Đối với các trường hợp đặc biệt khó khăn, Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ Quận 8 mong muốn các ban ngành đoàn thể cùng với chính quyền địa phương sẽ tiếp tục quan tâm bằng nhiều giải pháp trợ giúp thiết thực để mang lại cuộc sống ổn định hơn cho các hộ dân. Đây cũng là sự động viên khích lệ tinh thần để các hộ gia đình cố gắng phấn đấu, an tâm lao động, sản xuất, vươn lên trong cuộc sống, góp phần xây dựng gia đình ổn định bền vững và chung tay vì quận 8 ngày càng phát triển.”

Trong lễ trao tặng nhà tình thương cho gia đình ông Tô Lợi các đơn vị tham dự đã gửi đến gia đình nhiều quà tặng đầy nghĩa tình như: tiền mặt, quạt máy, nồi cơm điện, đồng hồ treo tường cùng các thực phẩm khác…với mong muốn khi có nhà mới khang trang này gia đình sẽ vượt qua khó khăn, vươn lên, ổn định cuộc sống trong tương lai.

Đại diện Ban bảo trợ Hội chữ thập đỏ quận 8 tháo giấy trao tặng căn nhà tình thương cho gia đình ông Tô Lợi.

Cuối buổi lễ, ông Tô Lợi đại diện gia đình đã phát biểu bày tỏ lòng tri ân đến lãnh đạo chính quyền địa phương, nhà tài trợ, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ - Mặt trận Tổ quốc quận 8 đã quan tâm, giúp đỡ cho gia đình có một mái nhà khang trang, và hứa sẽ phấn đấu làm ăn để đưa gia đình thoát khỏi cái nghèo đeo bám bao năm nay.

Ông Tô Lợi bộc bạch: “Tôi rất cảm động và vui mừng khi hôm nay được Ban Bảo trợ Hội Chữ thập đỏ quận 8 cùng Ban Vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” quận 8 đến tổ chức lễ trao tặng nhà tình thương cho gia đình tôi. Tôi xin chân thành bày tỏ lòng biết ơn và sẽ chăm chỉ làm ăn để có cuộc sống tốt đẹp hơn sau này.”