Hội Chữ thập đỏ Quận 8 xây cầu, trao nhà tình thương, trao quà cho bà con nghèo huyện Chợ Mới, An Giang

(VOH) - Ban Bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận 8 vừa phối hợp cùng chùa Linh Bửu, chùa Thường Quang tổ chức chuyến công tác xã hội tại xã Mỹ Hiệp, huyện Chợ Mới và TP Châu Đốc, tỉnh An Giang.

Theo đó, Đoàn đã tổ chức khánh thành 01 cầu bê tông giao thông nông thôn và được đặt tên là cầu Mường Khai. Cầu được xây dựng bằng bê tông, cốt thép, khởi công xây dựng từ 5/2020 và hoàn thành vào 7/2020 với trị giá 300 triệu đồng.

Đây là cây cầu do Cố Hòa Thượng Thích Thiện Tài, Trưởng ban Ban Trị sự hội Phật giáo Việt Nam Quận 8 - Trụ trì chùa Linh Bửu - Phó ban thường trực Ban Bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận 8 cùng các phật tử tài trợ với số tiền 150 triệu đồng, phần còn lại do chính quyền và nhân dân địa phương đóng góp.

Hội Chữ thập đỏ quận 8 xây cầu, trao nhà tình thương, trao quà cho bà con nghèo huyện Chợ Mới, An Giang
Đại diện Hội chữ thập đỏ thành phố cùng các Hòa Thượng mở bảng Khánh thành cầu Mương Khai.

Cũng trong dịp này, Ban Bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận 8, Chùa Linh Bửu, Chùa Long Hoa, chùa Thường Quang, cùng các mạnh thường quân đã trao tặng 170 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mỹ Hiệp, mỗi suất quà trị giá 600.000 đồng, gồm bao thư tiền mặt 300.000 đồng và 01 phần quà trị giá 300.000 đồng. Bàn giao 01 căn nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Võ Văn Tài, cư ngụ tại thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang trị giá 50 triệu đồng do Chùa Thường Quang và phật tử Thu Trang (kiều bào Hoa Kỳ) tài trợ. Tổng trị giá chương trình hơn 300 triệu đồng.

Được biết, xã Mỹ Hiệp, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang trước đây từ 1 xã khó khăn, trên các tuyến đường đất, nắng bụi, mưa bùn, cầu tre lắc lẻo, các chuyến đò ngang, nhỏ bé ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt của bà con nhân dân. Từ năm 2018, nhờ chủ trương xây dựng nông thôn mới, và sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, bộ mặt nông thôn đã có nhiều chuyển biến và khởi sắc.

Tại buổi lễ Thượng toạ Thích Huệ Công, Trưởng Phật giáo Người Hoa Thành phố - Quyền Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 8 - Trụ trì chùa Long Hoa - Trưởng ban Ban Bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận 8 đã thay mặt Đoàn Công tác gửi lời chúc sức khoẻ đến các hộ dân được nhận quà. Đồng thời cũng cảm ơn lãnh đạo chính quyền địa phương đã làm cầu nối để Ban Bảo trợ tổ chức hoạt động trợ giúp nhân đạo tại địa phương. Và gửi lời tri ân đến các đơn vị tài trợ đã luôn đồng hành cùng Ban Bảo trợ trong các chương trình thiện nguyện.

Ông Võ Văn Tài, cầm trên tay quyết định trao tặng Nhà tình thương rưng rưng xúc động cho biết: “Tôi vui mừng lắm khi từ nay tôi và gia đình đã có căn nhà khang trang do Ban Bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận 8 trao tặng, không phải lo cảnh dột nước, nhà xiêu vẹo khi mùa mưa bão đến. Chúng tôi sẽ giữ gìn và thường xuyên tu bổ căn nhà để xứng đáng với tình nghĩa của các mạnh thường quân dành cho gia đình tôi”.

Xem thêm: