Hội Chữ thập đỏ quận Thủ Đức: Gần 78 tỷ đồng cho hoạt động xã hội, nhân đạo

(VOH) - ​​​​​​​Trong 10 năm qua, Hội chữ thập đỏ quận Thủ Đức đã thực hiện có hiệu quả trong việc hỗ trợ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân với tổng trị giá gần 78 tỷ đồng.

Hội Chữ thập đỏ quận Thủ Đức (TPHCM) vừa tổ chức Họp mặt Kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Tổng kết 10 năm triển khai thực hiện cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" và Tuyên dương gương điển hình "Hoa việc thiện" năm 2018.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã tuyên dương 52 gương điển hình “Hoa việc thiện” đã có nhiều đóng góp trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ quận Thủ Đức năm 2018, đồng thời trao khen thưởng của UBND quận đến 3 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Trao tặng 30 thẻ BHYT năm 2019 cho các diện có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, phát động hưởng ứng chăm lo tết "Vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" xuân Kỷ Hợi 2019 với tổng số tiền được các đơn vị, công ty, doanh nghiệp ủng hộ trên 700 triệu đồng.

Gương điển hình “Hoa việc thiện” được tuyên dương tại buổi lễ.

Gương điển hình “Hoa việc thiện” được tuyên dương tại buổi lễ.

Trong 10 năm qua, Hội chữ thập đỏ quận Thủ Đức đã thực hiện có hiệu quả trong việc hỗ trợ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ như: trợ giúp cho hơn 39.000 lượt người nghèo, người già neo đơn, người dân tộc khó khăn, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh Hùng, mẹ liệt sĩ, chăm lo nạn nhân chất độc da cam, trẻ em mồ côi, khuyết tật, đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa… và tại các trung tâm, các trường, trại với tổng trị giá gần 78 tỷ đồng.

Ngoài ra, Ban Bảo trợ Hội Chữ thập đỏ quận đã hỗ trợ chăm lo cho hơn 180 nạn nhân chất độc da cam, chăm lo 47 trường hợp giáo viên, học sinh bệnh hiểm nghèo, trợ vốn 33 hộ, tặng gần 900 suất học bổng...