Hội chữ thập đỏ quận Thủ Đức tổ chức “Chợ nhân đạo” tặng phiếu mua hàng miễn phí cho 500 người nghèo

(VOH) - Sáng 31/5, tại trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, Hội Chữ thập đỏ quận Thủ Đức đã tổ chức "Chợ nhân đạo" hưởng ứng tháng nhân đạo năm 2020.

Tại phiên chợ, Hội đã trao tặng 500 phiếu tham gia phiên chợ miễn phí cho 500 người nghèo, người có hoàn cảnh bất hạnh, người khuyết tật, người già neo đơn, người bị mất thu nhập do ảnh hưởng dịch covid-19 và 40 phần quà cho tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo Hội chữ thập đỏ thành phố và quận Thủ Đức tham quan các gian hàng tại “Chợ nhân đạo”

Bà con nghèo đi chợ mua hàng miễn phí tại “Chợ nhân đạo”

Một phiếu tham gia phiên chợ trị giá 150 ngàn đồng và 3 khẩu trang vải kháng khuẩn, được quy đổi thành 09 phiếu mua hàng tại 09 gian hàng của "Chợ nhân đạo" gồm: bánh gạo, mì gói, dầu ăn, hạt nêm, nước mắm, nước tương, đường cát, bột giặt, nước rửa chén. Tổng trị giá phiên chợ gần 100.000.000 đồng, trong đó Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tài trợ 50 triệu đồng và Hội Chữ thập đỏ quận Thủ Đức vận động mạnh thường quân gần 50 triệu đồng.

Bà con nghèo được nhận quà như yếu phẩm thiết yếu tại phiên “Chợ nhân đạo”

Mô hình “Chợ nhân đạo” sẽ được duy trì bền vững tại cộng đồng, góp phần thực hiện nhiệm vụ của Hội trong trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.